19h00 ngày 7/12, Việt Nam vs Indonesia: Tin ở hoa hồng

Phải thắng Indonesia 1-0 hoặc với cách biệt từ 2 bàn trở lên, ĐT Việt Nam mới đoạt vé vào chung kết. Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi đội tuyển ở Mỹ Đình tối nay, nhưng với bản lĩnh và tính toán hợp lý, hãy tin rằng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ vượt qua vòng bán kết để bước tiếp con đường chinh phục vinh quang.

19h00 ngay 7 12 viet nam vs indonesia tin o hoa hong

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Việt Nam - Indonesia

“Hỏa mù” về Boaz Salossa

Khá ngạc nhiên khi các phóng viên Việt Nam hỏi về tình hình sức khỏe của đội trưởng Salossa, HLV Alfred Riedl lại nói rằng tiền đạo chủ lực của đội bóng này đang bị ốm & chấn thương phần bắp đùi nên khả năng ra sân ở trận đấu tối nay còn bỏ ngỏ. Trên thực tế, ở trận bán kết lượt đi vừa qua, Salossa đã được thay ra ở phút 81 để nhường chỗ cho tiền vệ Dimas nên việc ông Riedl nói chân sút 30 tuổi này đang bị chấn thương hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, thời điểm đó, Indonesia đang dẫn trước Việt Nam 2-1 nên họ cần gia cố tuyến giữa và giải pháp thay “đàn anh” Salossa là điều dễ hiểu.

Những ngày qua, Salossa có vẻ hơi mệt mỏi nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi thì anh vẫn tập luyện bình thường trong bài thi đấu đối kháng nội bộ. Có thể thấy, việc thầy Riedl nói chân sút chủ lực này không đảm bảo sức khỏe gần như chỉ là chiêu tung hỏa mù. Salossa cực kỳ quan trọng trong chiến thuật của Indonesia bởi ngoài khả năng độc lập tác chiến trên hàng công thì anh có thể hỗ trợ phòng ngự từ xa rất tốt. Trong trận đấu tối nay, rất có thể đội bóng xứ vạn đảo sẽ sử dụng cách chơi phòng ngự phản công và khi đó Salossa vẫn là cái tên vô cùng đáng lưu tâm với hàng thủ Việt Nam.

19h00 ngay 7 12 viet nam vs indonesia tin o hoa hong

Chờ tài thao lược của HLV Hữu Thắng

Sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã rơi vào tình thế khá khó khăn và buộc phải thắng có điều kiện ở lượt về nếu muốn tiếp tục hành trình tại giải. May mắn là chúng ta ghi được bàn thắng sân khách nên cửa vào chơi chung kết vẫn khá rộng mở. Cùng với năng lực cầm quân đã được khẳng định của HLV Hữu Thắng thì cơ hội lật ngược thế cờ vẫn rộng mở với ĐT Việt Nam. Tối nay, rất có thể nhà cầm quân người Nghệ An sẽ có những sự thay đổi trong cách chơi cũng như nhân sự so với trận đấu lượt đi vừa qua. Theo đó, với sự trở lại của trung vệ Trương Đình Luật thì rất nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ đôn trung vệ Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ trụ, đảm trách vai trò “máy quét” thay Hoàng Thịnh, vốn đang bị chấn thương.

Ngọc Hải là cầu thủ đa năng và hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí “mỏ neo” trong sơ đồ 4-1-4-1. Ngoài khả năng đánh chặn, chống bóng bổng tốt thì anh còn có những pha chuyền dài bất ngờ rất lợi hại. Nếu chơi 4-1-4-1 thì Văn Toàn rất có thể sẽ được đá ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ phải thay cho Trọng Hoàng, người sẽ được kéo vào trong chơi bên cạnh Xuân Trường.

Trước đây, khi Tuấn Anh bị chấn thương, phải rời đội, HLV Hữu Thắng cũng đã tính đến phương án này để vận hành sơ đồ 4-1-4-1 nhưng sau khi xem xét lại thì ĐT Việt Nam đã chơi 4-4-1-1 vốn không phải sở trường trong suốt vòng bảng. Bây giờ, khi Đình Luật trở lại nơi hàng thủ thì mọi chuyện đã trở nên dễ thở hơn trong những tính toán nhân sự nơi hàng thủ của HLV Hữu Thắng. Tất nhiên, những phương án về nhân sự vừa nói ở trên chỉ là… phỏng đoán, bởi hơn ai hết, HLV Hữu Thắng luôn có những tuyệt chiêu về dùng người mà người ngoài khó đoán đúng 100%.

Những ngày qua, cơn “sốt vé” đã lên đến đỉnh điểm và điều đó đủ để hiểu rằng trong thời khắc khó khăn này, NHM vẫn có niềm tin rất lớn vào thầy trò HLV Hữu Thắng. Bởi Indonesia không có gì nhỉnh hơn chúng ta nên ĐT Việt Nam chỉ cần tránh mắc sai lầm nơi hàng thủ thì sẽ thu về kết quả tốt đẹp. Hãy tin ở hoa hồng!

Chờ Văn Toàn “chốt sổ”

Văn Toàn chỉ được vào sân ở phút 76 trong trận bán kết lượt đi. Thế nhưng ở lượt về, rất có thể tiền vệ này sẽ được bố trí đá chính ngay từ đầu. Có thể hy vọng những pha đi bóng tốc độ và lắt léo của Văn Toàn sẽ làm nên sự khác biệt bởi hàng phòng ngự của Indonesia xoay trở không thật sự tốt. Cũng nhắc lại, Văn Toàn chính là người “chốt sổ” trong chiến thắng 3-2 ở trận giao hữu lượt về trên sân Mỹ Đình, sau một pha thoát xuống và dứt điểm rất đẹp mắt.

19h00 ngay 7 12 viet nam vs indonesia tin o hoa hong

HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): “Trận cầu hôm nay rất quan trọng nhưng tôi muốn các học trò thoải mái nhất, chơi hết mình vì khán giả. Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để chiến thắng nhưng trên tinh thần fair-play”

HLV Alfred Riedl (ĐT Indonesia): “Việt Nam sẽ đá với tinh thần quyết tử bởi họ đã thua ở lượt đi và bị đặt vào tình thế phải thắng. Theo luật bàn thắng sân khách, Indonesia sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó gấp bội nếu ghi được bàn tại Mỹ Đình”.

2 - Ở trận đấu lượt đi, Trọng Hoàng, Ngọc Hải đã bị nhận thẻ vàng và tối nay nếu cả hai bị thêm thẻ vàng thì sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết lượt đi (nếu Việt Nam đi tiếp).

3 - Tiền đạo Boaz Salossa đang là người có hiệu suất ghi bàn cao nhất của Indonesia khi anh ghi 3 bàn/4 trận gần đây.

19h00 ngay 7 12 viet nam vs indonesia tin o hoa hong

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Indonesia có sự trở lại của cặp trung vệ Basna - Aryanto

- Việt Nam đón chào sự trở lại của trung vệ Đình Luật, vắng tiền vệ Hoàng Thịnh vì chấn thương

DỰ ĐOÁN: 3-1

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast