22h00 hôm nay, bốc thăm vòng bảng World Cup 2018: Chuyện dàn xếp chỉ là tin đồn?

Vào 22h00 hôm nay (1/12), lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 sẽ diễn ra tại điện Kremlin (Moscow, Nga). Điều đáng nói đến lúc này, những tin đồn về việc dàn xếp kết quả bốc thăm đang xuất hiện trên truyền thông thế giới.

22h00 hom nay boc tham vong bang world cup 2018 chuyen dan xep chi la tin don

Hồi giữa năm 2016, cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người đã mất chức vì tội tham nhũng, tiết lộ rằng ông từng chứng kiến tận mắt những trò dàn xếp bốc thăm các giải đấu lớn ở châu Âu như Champions League hay cả VCK EURO.

“Tôi đã chứng kiến điều đó ở lễ bốc thăm các giải đấu của châu Âu. Những quả bóng được cho vào tủ lạnh trước khi đưa ra. Người bốc thăm có thể phân biệt sự khác nhau nhờ nhiệt độ”, cựu chủ tịch FIFA tiết lộ.

Thực ra, Blatter còn khẳng định, việc dàn xếp kết quả bốc thăm “không bao giờ diễn ra ở các giải đấu của FIFA” dưới thời ông. Tuy nhiên, nếu Blatter phát biểu thực lòng, cũng không có nghĩa điều đó sẽ không xảy ra. Lý do vì FIFA hiện tại không còn được điều hành bởi Blatter, mà bởi chủ tịch Gianni Infantino. Mà Infantino chính là thành viên cốt cán tại UEFA trong nhiều năm trước, gồm cả vị trí tổng thư ký.

Tất nhiên, câu chuyện dàn xếp của Blatter mới chỉ nằm ở tin đồn và những lời phát biểu từ một phía. Hơn nữa, người ta hoàn toàn có thể cho rằng, Blatter đang muốn trả đũa thế giới bóng đá vì đã hắt hủi và trừng phạt ông bởi tội danh tham nhũng.

22h00 hom nay boc tham vong bang world cup 2018 chuyen dan xep chi la tin don

FIFA vừa bác bỏ những cáo buộc của Sepp Blatter về cuộc dàn xếp trong lễ bốc thăm World Cup

Trước thềm lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018, FIFA đã phủ nhận mọi cáo buộc của Blatter. “Không có sự thật nào ở đó. Tất cả trái bóng bốc thăm đều giống nhau”, chủ tịch các giải đấu của FIFA, Chris Unger tuyên bố.

Hy vọng, những khẳng định về sự trong sạch của lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 là sự thật. Nếu vậy, NHM sẽ được chứng kiến một sự kiện bóng đá hồi hộp và hấp dẫn tại Moscow vào tối mai. Tuy nhiên, vòng bảng World Cup 2018 sẽ ít có khả năng xuất hiện “bảng tử thần” so với những kỳ World Cup trước. Lý do vì cách phân nhóm chia bảng lần này có nhiều điểm khác biệt.

Cụ thể, nhóm hạt giống vẫn gồm đội chủ nhà và 7 đội dẫn đầu trên BXH mới nhất của FIFA. Tuy nhiên, 3 nhóm còn lại được xếp theo vị trí trên BXH FIFA, thay vì theo liên đoàn như trước. Cách phân chia này đã tạo ra sự chênh lệch trình độ thực sự giữa 3 nhóm cuối.

22h00 hom nay boc tham vong bang world cup 2018 chuyen dan xep chi la tin don

Tất nhiên, cũng như những kỳ World Cup trước, lễ bốc thăm vòng bảng vẫn dựa theo nguyên tắc các ĐTQG ở cùng liên đoàn không xếp cùng bảng, ngoại trừ châu Âu (song UEFA cũng không có quá 2 đại diện mỗi bảng).

Như các giải đấu trước, số phận của đội chủ nhà tại lễ bốc thăm luôn được chú ý nhiều nhất. Và tại VCK World Cup 2018, việc chủ nhà Nga xếp ở bảng nào cũng sẽ rất khó khăn với họ. Xét về đẳng cấp, Nga gần như không hơn ai trong số 31 đội còn lại. Theo BXH mới nhất của FIFA, Nga chính là đội có thứ hạng thấp nhất (65) tại giải đấu mà mình đăng cai này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast