23 ứng viên Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016

Danh sách 23 cái tên nằm trong hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 đã được FIFA công bố. Trong đó Ngoại hạng Anh sánh ngang La Liga về số lượng đóng góp.

23 ung vien danh hieu cau thu xuat sac nhat fifa nam 2016

Ngoại hạng Anh và La Liga có 10 cái tên, Đức có 2 và Gianluigi Buffon là cầu thủ duy nhất đại diện cho Serie A. Đáng nói, 2 ngôi sao của Arsenal là Mesut Oezil và Alexis Sanchez đều được góp mặt.

Sở dĩ có sự bất ngờ là bởi chỉ trong tuần trước, các CĐV Arsenal thất vọng ra mặt khi bộ đôi siêu sao của mình không nằm trong danh sách rút gọn 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng.

May mắn hơn nhiều Arsenal, Leicester vẫn giữ nguyên bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez ở đề cử của FIFA. Trước đó họ cũng nằm trong số 30 cái tên xuất sắc nhất được tạp chí France Football bầu chọn.

So với những ngôi sao của Arsenal thì Vardy và Mahrez cụ thể hóa được thành tích của mình hơn bằng danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16. Cùng với đó, bộ đôi này vẫn đang chơi hay và giúp Bầy cáo thi đấu thăng hoa trong lần đầu tiên tham dự Champions League.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA sẽ được quyết định bởi 50% số phiếu đến từ đội trưởng và HLV của tất cả các quốc gia trên thế giới. 50% còn lại sẽ được tính dựa trên lượng bỏ phiếu trực tuyến của CĐV cũng như ý kiến của hơn 200 nhà báo trên thế giới.

Danh sách 23 ứng viên

23 ung vien danh hieu cau thu xuat sac nhat fifa nam 2016
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast