5 ứng viên thay thế Thomas Tuchel tại Chelsea

HLV Thomas Tuchel mất việc ngay sau khi chạm mốc 100 trận dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

ung vien thay Tuchel anh 1

Chiều 7/9 (giờ Hà Nội), Chelsea bất ngờ bất ngờ nói lời chia tay HLV Thomas Tuchel ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League.

5 ứng viên thay thế Thomas Tuchel tại Chelsea

Theo báo chí Anh, Graham Potter là ứng viên sáng giá cho ghế nóng tại Stamford Bridge. Chiến lược gia người Anh từng dẫn dắt Otersund, Swansea và giờ là Brighton. Lối chơi pressing ông Potter xây dựng cho CLB chủ sân Amex được đánh giá là hợp xu hướng hiện nay. “Mòng biển” đang có khởi đầu ấn tượng với 4 trận thắng, 1 hòa và 1 thua, qua đó đứng thứ 4 tại Premier League.

5 ứng viên thay thế Thomas Tuchel tại Chelsea

Zinedine Zidane là huấn luyện viên mọi CLB lớn muốn sở hữu. Tuy nhiên, thuyết phục “Zizou” ngồi vào ghế nóng là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Chelsea. Huyền thoại của Real Madrid vẫn đang kiên nhẫn chờ cơ hội dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Hè vừa qua, ông đã từ chối đề nghị hấp dẫn của PSG, Man United.

5 ứng viên thay thế Thomas Tuchel tại Chelsea

Mauricio Pochettino cũng là một trong những ứng viên cho vị trí thuyền trưởng của Chelsea. Chiến lược gia người Argentina chưa có bến đỗ sau khi đạt thỏa thuận rời PSG cách đây không lâu. Pochettino có kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh cùng Tottenham. Ông từng giúp “Gà trống” vào đến chung kết Champions League mùa giải 2018/19. Trước đó, Pochettino được Man United liên hệ. Ông đã chuẩn bị để trở lại xứ sương mù. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đã đổi ý và lựa chọn Erik ten Hag.

5 ứng viên thay thế Thomas Tuchel tại Chelsea

Chelsea có thể thay thế Tuchel bằng một HLV người Đức khác, đó là Roger Schmidt. Sau khi kết thúc hợp đồng 2 năm với PSV cùng 2 danh hiệu cúp Quốc gia và Siêu cúp Hà Lan, Schmidt chuyển sang làm việc tại Benfica từ đầu mùa giải 2022/23.

5 ứng viên thay thế Thomas Tuchel tại Chelsea

Trong những năm gần đây, việc huyền thoại trở lại dẫn dắt đội bóng cũ là điều không còn xa lạ với người hâm mộ. Sau Frank Lampard, Chelsea có thể thử vận may với John Terry. Cựu danh thủ người Anh vừa rời vai trò trợ lý tại Aston Villa vào tháng 7 để phát triển sự nghiệp huấn luyện. Terry có mối quan hệ tốt và am hiểu về Chelsea, nhưng lại có điểm trừ là chưa có kinh nghiệm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast