6 ứng cử viên thay thế Conte tại Chelsea

Với thất bại của Chelsea trước Tottenham ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, chiếc ghế HLV của Antonio Conte tại Stamford Bridge một lần nữa lung lay dữ dội. Giờ là lúc để bàn về những ứng cử viên thay thế Conte tại Chelsea.

6 ung cu vien thay the conte tai chelsea
1. Luis Enrique

Khoảng thời gian cuối tháng 1 và đầu tháng 2 vừa qua, sau khi Chelsea thua 2 trận liền trước Bournemouth và Watford, đã xuất hiện thông tin the Blues sẽ sa thải Conte. Người được nhắc nhiều cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge là Luis Enrique.

Enrique đang nghỉ ngơi sau quãng thời gian 3 năm từ 2014-2017 dẫn dắt Barca. HLV người Tây Ban Nha đã giúp Barca giành 2 danh hiệu La Liga và 1 lần lên ngôi tại Champions League.

6 ung cu vien thay the conte tai chelsea

2. Max Allegri

Allegri là người thay thế Conte tại Juventus vào năm 2014. Ông đã tiếp nối rất tốt công việc mà người tiền nhiệm để lại. Allegri đã giúp Juve 2 lần lọt vào chung kết Champions League và đoạt 3 danh hiệu Serie A liên tiếp. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Allegri một lần nữa làm “người đóng thế” Conte tại sân Stamford Bridge.

6 ung cu vien thay the conte tai chelsea
3. Thomas Tuchel

Những tuần gần đây, Tuchel đã có liên kết với Chelsea. Báo chí Đức còn đưa tin Tuchel đã có các cuộc thảo luận với BLĐ Chelsea để bàn về tương lai. Tuchel là một HLV trẻ tuổi và đã gây được những tiếng vang nhất định khi dẫn dắt Dortmund. Ông có khả năng “liệu cơm gắp mắm”, luôn hài lòng với những gì mình có trong tay và còn đặc biệt có duyên trong công tác đào tạo trẻ.

Có lẽ, sau những khoảng thời gian “máu lửa” cùng các HLV có cá tính mạnh mẽ như Jose Mourinho và Conte, Chelsea cần đển một khoảng lặng với HLV điềm tĩnh như Tuchel?

6 ung cu vien thay the conte tai chelsea

4. Brendan Rodgers

Rodgers không còn xa lạ gì với Chelsea. Vào năm 2004, Rodgers được Mourinho mời về đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ tại Chelsea. Năm 2008, ông rời Chelsea và từ đó làm HLV trưởng ở nhiều đội bóng Anh như Watford, Reading hay Swansea.

Nổi bật nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Rodgers là dẫn dắt Liverpool. Ông suýt giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2013/14. Hiện tại, Rodgers đang cùng Celtic làm mưa làm gió tại giải VĐQG Scotland.

6 ung cu vien thay the conte tai chelsea
5. Carlo Ancelotti

Ancelotti là HLV có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng hàng đầu châu Âu. Ông cũng từng làm HLV của Chelsea từ 2009-2011 và giúp CLB này đoạt được 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh. Ancelotti đang rảnh rỗi sau khi chia tay Bayern Munich và ông có thể ngay lập tức đem đến sự ổn định cho Chelsea nếu trở lại Stamford Bridge.

6 ung cu vien thay the conte tai chelsea

6. Frank Lampard

Sau khi giải nghệ, Lampard đã đảm nhiệm vị trí huấn luyện đội trẻ Chelsea. Lampard đã có sự nghiệp lừng lẫy tại Chelsea và chắc chắn anh đủ uy vọng để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Thế nhưng, kinh nghiệm huấn luyện của Lampard là dấu hỏi lớn nếu Chelsea bổ nhiệm anh.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast