Abramovich đòi thêm 500 triệu bảng để bán Chelsea

Chủ tịch Roman Abramovich yêu cầu bên nào muốn mua Chelsea phải chi thêm 500 triệu bảng nữa.

Abramovich đòi thêm 500 triệu bảng để bán Chelsea

Các nguồn tin khẳng định, vị tỷ phú người Nga muốn nhận thêm tiền để thúc đẩy khoản quyên góp từ thiện hỗ trợ các nạn nhân trong cuộc xung đột tại Ukraine. Tổng số tiền có thể lên đến 1 tỷ bảng.

Tổng phi vụ bán Chelsea có thể lên tới gần 3 tỷ bảng, song Abramovich không được nhận một xu một hào nào do lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh.

Ngoài khoản tiền từ thiện, Abramovich sẽ dành ngân sách, khoảng 1,5 tỷ bảng để đầu tư trực tiếp vào hoạt động bóng đá của Chelsea, học viện trẻ và đội nữ.

Khi quá trình đấu thầu mua lại Chelsea sắp đi đến hồi kết, ba tập đoàn ứng viên đang chờ xem liệu họ có được xem là nhà thầu ưu tiên hay không. Lúc này, Chelsea và Raine - ngân hàng thương mại được giao nhiệm vụ bán CLB - đang đánh giá kỹ lưỡng từng ứng viên.

Tập đoàn của tỷ phú Boehly, bao gồm đối tác người Thụy Sỹ Hansjorg Wyss cùng doanh nhân người Anh Jonathan Goldstein được xem đang dẫn đầu cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea.

Ngoài Boehly, Sir Martin Broughton và Stephen Pagliuca là hai ứng viên khác, song không mấy tự tin trong thương vụ này.

Boehly được biết đến với việc sở hữu CLB bóng chày Los Angeles Dodgers ở giải Major League Baseball. Trong khi đó, Pagluica là sở hữu CLB Serie A Atalanta và đội bóng rổ Boston Celtics.

Broughton nhận được sự hỗ trợ của những gương mặt danh tiếng trong làng thể thao như Lewis Hamilton, Serena Williams, Lord Sebastian Coe, bộ đôi đồng sở hữu CLB Crystal Palace, Josh Harris và David Blitzer.

Abramovich đòi thêm 500 triệu bảng để bán Chelsea
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast