AFC tổ chức trận chung kết U.23 châu Á quá hời hợt

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quá bất cập khi vẫn quyết định tổ chức trận đấu khi tuyết rơi rất mạnh, mặt sân ở hiệp 1 luôn ngập sâu trong tuyết.

afc to chuc tran chung ket u 23 chau a qua hoi hot

Dẫu biết rằng vì lý do bản quyền truyền hình, tài trợ, quảng cáo nên không thể dời ngày thi đấu, nhưng AFC đã bất chấp vấn đề chuyên môn.

Rõ ràng, việc tổ chức trận đấu trong điều kiện quá tệ như vậy đã ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn và chất lượng trận đấu. Cầu thủ 2 đội dù đã rất nỗ lực nhưng không thể chơi bóng đúng phong độ và đẳng cấp của mình.

afc to chuc tran chung ket u 23 chau a qua hoi hot

Cầu thủ 2 đội phải đối mặt với bất lợi thời tiết Quỳnh Mai

Uzbekistan dù đã quen với cảnh đá bóng trên tuyết nhưng cũng rất vất vả. Còn Việt Nam thì khỏi phải nói khi những phút đầu trận là khoảng thời gian tập chạy trên tuyết.

Ở hiệp 1, AFC càng bất cập hơn khi để cho Uzbekistan mặc áo trắng lẫn với màu tuyết nên ảnh hưởng đến tầm nhìn của trọng tài cũng như cầu thủ trên sân.

Trận chung kết giải U.23 châu Á sẽ còn được nói nhiều nữa vì những dấu hỏi trong khả năng tổ chức của BTC địa phương và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Việc Uzbekistan bắt buộc phải thay áo xanh ở hiệp 2 càng cho thấy việc tổ chức quá sơ sài ở một giải đấu tầm châu lục.

U.23 Việt Nam đã thua trong tiếc nuối. Nhưng giá như, AFC linh động hơn, dời sang địa điểm khác hoặc lùi lại vài ngày thì chắc chắn trận chung kết sẽ trọn vẹn hơn.

Theo TNO

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast