AFF Cup ký sự: Vui sao nước mắt lại trào

8 năm trước tại AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia trong một trận cầu đầy nhọc nhằn để lọt vào bán kết. Chiều 23/11 trên sân Thuwunna, nhiều nước mắt đã rơi khi thầy trò HLV Hữu Thắng hạ gục Malaysia để đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng B vào bán kết.

aff cup ky su vui sao nuoc mat lai trao

Lúc 13h00 hôm nay, trên đường di chuyển ra sân vận động Thuwanna, nhìn bảng đồng hồ điện từ đặt trước một siêu thị bên đường hiện thị nhiệt độ ngoài trời 42 độ, nhiều phóng viên đã đùa rằng: “Thời tiết này rất thích hợp để… phơi cá, chứ chơi bóng đá thì đúng là thảm hoạ”.

Thực tế, việc tập luyện làm quen với điều kiện thi đấu lúc 15h00 trong những ngày qua đã ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của các tuyển thủ Việt Nam. Nhiều người đã bị cảm nắng như Đình Hoàng và Văn Toàn, nên không thể có mặt trong đội hình xuất phát. Ngay đội trưởng Công Vinh cũng không ngoại lệ, nhưng anh vẫn đề nghị HLV Nguyễn Hữu Thắng cho mình được vào sân thi đấu, bởi “nhiều đồng đội đang cảm nắng khiến phong độ bị ảnh hưởng, nên tôi càng không thể vắng mặt trong lúc này”, như lời Vinh chia sẻ.

Thông tin sức khoẻ một số tuyển thủ Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng, khiến CĐV đang có mặt ở Yangon rất âu lo. Nhiều người gọi điện lẫn nhắn tin cho chúng tôi để thăm hỏi sức khoẻ của đội, kèm theo câu cảm thán: “Cầu mong các em không vấn đề gì!”.

aff cup ky su vui sao nuoc mat lai trao

Bất chấp thời tiết, tuyển Việt Nam vẫn có trận thắng trước Malaysia - Ảnh: Minh Tuấn

Do trận đấu diễn ra trong ngày làm việc, nên khá nhiều đồng hương người Việt đang sinh sống tại Myanmar đã không thể có mặt "tiếp sức" cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong cuộc so kè với Malaysia. Tuy nhiên, số lượng CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài vẫn tròm trèm khoảng 1.000 người, đông hơn nhiều so với CĐV Malaysia có mặt trên sân Thuwunna.

Bất chấp nắng nóng cũng như BTC địa phương tiếp tục không cho mang trống, loa, kèn cổ động và cả lá đại kỳ vào sân, nhưng CĐV Việt Nam đã "tăng hết công suất” để hò reo và hát cổ động cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Họ chính là làn gió mát xua đi những nóng bức của trận cầu được xem là “ác mộng” của bóng đá đỉnh cao.

Tại sân Thuwunna, các chúng tôi không khỏi bất ngờ lẫn xúc động khi gặp một VĐV đến từ Nhật Bản. Cầm trên tay chiếc áo ĐTQG có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam, Satoshi - CĐV người Nhật ấy đã chia sẻ: “Năm 2014 tôi từng đến Hà Nội xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup và xin được chiếc áo có chữ ký của tất cả tuyển thủ Việt Nam thời điểm ấy. Tôi quí chiếc áo này lắm và mang nó từ Tokyo sang tận Yangon tiếp tục cổ vũ tuyển Việt Nam”.

aff cup ky su vui sao nuoc mat lai trao

CĐV Nhật Bản (áo hoa) đến Yangon tiếp sức tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn

Nói về tình yêu với đội tuyển Việt Nam, vị CĐV của xứ Phù Tang đã bày tỏ: “Tôi biết Việt Nam đã lâu, nhưng yêu và cổ vũ cho đội tuyển của các bạn bắt nguồn từ Công Vinh. Lúc cậu ấy sang Nhật Bản thi đấu ở CLB Consadole Sapporo tôi cảm thấy tò mò nên đi xem, đến khi tiếp xúc lại càng quí mến. Vì vậy hôm nay tôi đến đây cổ vũ cho Vinh và tuyển Việt Nam”...

Theo dõi cuộc so kè giữa Việt Nam – Malaysia tại Yangon, bất giác chúng tôi đã liên tưởng đến trận cầu 8 năm trước, cũng tại vòng bảng AFF Cup. Tuy nhiên, thế trận của hai đội thời điểm này có vẻ cân bằng, trận đấu diễn ra quyết liệt và chiến thắng cũng nhọc nhằn hơn. Thế nhưng, điểm chung là tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng sít sao để có mặt ở bán kết và lần này chúng ta vào bán kết sớm hơn 1 trận đấu.

Ngay khi trọng tài Kubanov nổi hồi còi kết thúc trận đấu, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã gục xuống sân vì kiệt sức. Trên khán đài, người ta đã chứng kiến rất nhiều CĐV Việt Nam đã mừng rơi nước mắt, nhưng trên môi lại là nụ cười rạng rỡ…

Theo Bongdaplus

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast