Arsenal hòa Liverpool dù dẫn 2 bàn

Đêm 9/3 (giờ Hà Nội), Arsenal dẫn 2-0 nhưng chỉ rời Anfield với 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Liverpool ở vòng 30 Premier League.

Arsenal toàn thua trong 6 lần đến Anfield gần nhất nhưng ở mùa giải năm nay, “Pháo thủ” đã lột xác. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhập cuộc tự tin và chỉ cần 8 phút để đánh sập hàng thủ lúng túng của chủ nhà.

Sau một pha triển khai tấn công ở trung lộ, Virgil van Dijk cắt bóng lỗi, tạo cơ hội để Gabriel Martinelli thoát xuống, hạ gục Alisson Becker với cú chích mũi giày tinh tế.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal gây sức ép dồn dập ở hai cánh. Sau một vài pha bỏ lỡ, bàn thắng thứ 2 cũng đến với đội khách. Phút 28, Martinelli treo bóng để Gabriel Jesus thoải mái bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Arsenal hòa Liverpool dù dẫn 2 bàn

Lần đầu tiên kể từ năm 2013, Arsenal dẫn Liverpool 2-0 tại Anfield.

Liverpool phải chờ đến những phút cuối của hiệp một mới có thể vùng lên. Phút 42, “The Kop” triển khai tấn công bên cánh trái và thu về bàn rút ngắn tỷ số. Cú đệm hụt của Jordan Henderson trở thành đường kiến tạo để Mohamed Salah dứt điểm cận thành, hạ Aaron Ramsdale.

Đến phút 45+3, Henderson có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Đội trưởng Liverpool đón bóng trong vùng cấm nhưng lại sút vọt xà trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sang hiệp hai, thế trận nghiêng hẳn về phía chủ nhà. Phút 54, Rob Holding mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền. Salah được trao cơ hội nhưng anh lại đá ra ngoài từ cự ly 11 m. Chỉ 3 phút sau, khoảng trống lại mở ra trước mắt Salah. Cú sút căng từ cự ly gần của cựu sao Roma vẫn bị Ramsdale xuất sắc cản phá.

Những phút tiếp theo, HLV Jurgen Klopp chơi tất tay khi tung cả Darwin Nunez, Roberto Firmino vào sân. Phút 81, Nunez có cơ hội không thể tốt hơn để trở thành người hùng. Tuy nhiên, tuyển thủ Uruguay cũng không thể thắng thủ môn đội khách trong tình huống một đấu một.

Arsenal hòa Liverpool dù dẫn 2 bàn

Ramsdale sắm vai người hùng của Arsenal.

Liverpool phung phí hàng tá cơ hội nhưng rồi vẫn có bàn gỡ hòa. Người mang về niềm vui cho CĐV tại Anfield là Roberto Firmino. Phút 87, tiền đạo người Brazil chọn vị trí chuẩn xác để đón đường treo bóng của Alexander-Arnold, trước khi đánh đầu cận thành, không cho Ramsdale cơ hội cản phá.

Arsenal bị gỡ hòa và trải qua những phút bù giờ sống trong lo sợ. Chỉ có tài năng của Ramsdale mới giúp đội bóng thành London tránh khỏi trận thua ngược. 2-2 là tỷ số chung cuộc. “Pháo thủ” trải qua mùa giải thứ 10 liên tiếp không thể thắng tại Anfield.

Cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa Arsenal và Man City là 6 điểm. Man City chơi ít hơn một trận và còn màn đối đầu trực tiếp với Arsenal trên sân nhà Etihad vào ngày 27/4. Nếu thắng cả trận đá bù lẫn Arsenal, lợi thế trong cuộc đua vô địch sẽ trở lại với thầy trò Pep Guardiola.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast