Arsenal qua mặt Tottenham giữ vị trí thứ 3 Premier League

Chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận đấu muộn vòng 32 giúp cho Arsenal qua mặt Tottenham giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal qua mặt Tottenham giữ vị trí thứ 3 Premier League

Arsenal đã leo lên vị trí thứ 3 Premier League

Rạng sáng nay (2/4, giờ Việt Nam), Arsenal bước vào cuộc tiếp đón Newcastle với quyết tâm cao độ. Bởi nếu chiến thắng, các "Pháo thủ" sẽ qua mặt Tottenham để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League và thầy trò HLV Unai Emery đã không bỏ lỡ cơ hội.

Trước trận đấu này, Newcastle chưa thắng Arsenal trận nào kể từ tháng 11/2010 và cũng không thắng trận nào trên sân khách kể từ tháng 12 năm ngoái. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Rafael Beniez bố trí đội hình gồm 5 hậu vệ để chơi phòng ngự.

Chiến thuật này đã phát huy tác dụng trong khoảng thời gian đầu trận khi Newcastle phong tỏa thành công mọi nẻo đường vào khung thành của họ. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách đã bị xuyên thủng bởi một pha phối hợp ăn ý giữa Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette để rồi tiền vệ người Xứ Wales lập công mở tỷ số cho Arsenal.

Arsenal tiếp tục chiếm ưu thế trên sân và suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 kết thúc với pha dứt điểm của Lacazette nhưng bóng đã bị Matt Richie phá ra trước khi vào khung thành.

Arsenal qua mặt Tottenham giữ vị trí thứ 3 Premier League

Ramsey (phải) là người mở tỷ số cho Arsenal

Tuy nhiên, đến phút 83, Lacazette cũng ấn định chiến thắng cho Arsenal bằng một pha lốp bóng qua người thủ môn.

Với chiến thắng này, Arsenal có 63 điểm, chính thức qua mặt Tottenham (61 điểm) để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Dù vậy, thầy trò HLV Emery cần phải nỗ lực hơn nữa bởi 5 trong 7 trận còn lại của họ diễn ra trên sân khách.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast