Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

(Baohatinh.vn) - Trong loạt trận vòng 26 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, trên sân nhà, Arsenal có chiến thắng đậm 4-0 trước Newcastle. Trong khi đó, trên sân khách, thầy trò HLV Mourinho phải rất vất vả mới có bàn thắng mang về 3 điểm quý giá ở những phút cuối. 

Với khát khao chiến thắng để chấm dứt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp, Arsenal sớm dồn lên tấn công. Trong khi đó, đội khách Newcastle đá khá chậm, chú trọng kiểm soát bóng và phòng ngự kín kẽ để chờ cơ hội phản công.

Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

Arsenal có hiệp 1 khá bế tắc.

Dù Arsenal tấn công chủ động, nhưng bất ngờ Newcastle mới là đội có cơ hội nguy hiểm trước. Phút 14, Longstaff có cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng trúng đầu Ceballos khiến bóng đổi hướng. Rất may, thủ môn Leno đã bay người cản phá xuất sắc.

Những phút sau đó, chứng kiến nỗ lực tấn công của Arsenal. Từ phút 21 đến phút 27, Bukayo Saka đã tung ra 2 cú dứt điểm khá hiểm hóc nhưng bóng đi ra ngoài cầu môn.

Trong thời gian hiệp 1, Ozil chơi rất hay khi anh liên tục có những đường chuyền đưa đồng đội vào thế có thể lập công.

Phút 32, Ozil chuyền bóng điệu nghệ để Aubameyang có bóng xấm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ người Gabon lại quá hiền. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo trẻ Nketiah được Ozil kiến tạo thuận lợi nhưng cú đặt lòng của anh không thể hạ gục thủ môn Newcastle.

Những phút cuối hiệp 1, Asenal có thêm 1 số cơ hội nguy hiểm, nhất là 2 tình huống bóng chết do Pepe và Mustafi dứt điểm nhưng bóng vẫn không đi vào lưới. 2 đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, “pháo thủ” tiếp tục thế trận tấn công, và cuối cùng bàn thắng cũng đã đến. Phút 54, từ 1 tình huống tấn công với tốc độ không quá nhanh bên cánh phải, Pepe đưa bóng vào trong để Aubameyang bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

Pha đánh đầu mở tỉ số của Aubameyang.

Đúng 3 phút sau, từ 1 pha khuấy đảo bên từ cánh trái, Saka chuyền bóng thuận lợi để Pepe dứt điểm chân trái tung lưới thủ thành Dubrvka.

Nhận 2 bàn thua chỉ trong 4 phút, Newcastle không còn cách nào khách ngoài từ bỏ lối đá phòng ngự chắc chắn. Phút 61, hậu vệ Clark có cơ hội rút ngắn tỉ số cho Newcastle nhưng cú sút cự ly gần của anh đưa bóng trúng chân hậu vệ Arsenal rồi ra ngoài.

Phút 76, đến lượt Saint-Maximin có cơ hội với cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm nhưng cột dọc đã cướp đi cơ hội rút ngắn tỉ số của đội khách.

Có 2 bàn dẫn trước, Arsenal chơi chậm rãi, không tích cực dồn ép như trước, tuy nhiên họ vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 90, Lacazette có đường chuyền như đặt để Ozil dễ dàng đệm bóng tung lưới Newcastle.

Chỉ 5 phút sau, Lacazette lập công với cú sút rất mạnh từ đường căng ngang thuận lợi của Pepe. 4-0 nghiêng về Arsenal là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

Lacazette ấn định thắng lợi 4-0 cho “pháo thủ”

Ở trận đấu làm khách trên sân Aston Villa, Tottenham của HLV Mourinho lại có thắng lợi không hề dễ dàng.

Đẳng cấp vượt trội, cho nên dù làm khách nhưng Tottenham vẫn chủ động dâng cao đội hình tìm bàn thắng.

Tuy nhiên, khi chưa thể tìm đường vào khung thành thủ môn Reina thì đội khách đã phải nhận bàn thua từ khá sớm.

Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

Tottenham là đội bị thủng lưới trước.

Phút thứ 9, sau đường tạt cánh của El Ghazi bên cánh phải, trước áp lực của 1 cầu thủ đội khách, trung vệ Toby Alderweireld đã lóng ngóng đưa bóng đốt lưới nhà.

Những phút sau đó chứng kiến Tottenham rất vất vả tìm đường vào khung thành Aston Villa. Trong khi với lợi thế dẫn trước, đội chủ nhà chủ động phòng ngự chặt nhưng luôn tung ra những đường phản công rất nguy hiểm.

Đang bế tắc, phút 27 Tottenham bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa.

Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Aston Villa.

Từ 1 pha đá phạt góc, bóng đến chân Alderweireld và anh xoay người tung ra cú sút cực mạnh tung lưới đội chủ nhà.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Bergwijn có pha bứt tốc cực nhanh xâm nhập vòng cấm và hậu vệ Engels đã có tác động khiến cầu thủ chạy cánh Tottenham bị ngã.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Cú sút phạt đền của Son Heung-min bị thủ môn Reina đẩy ra. Ngay lập tức, cầu thủ Hàn Quốc lao vào đá bồi, nâng tỉ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, khi Tottenham bắt đầu chơi chùng xuống thì họ đã nhận bàn thua sau khi bóng lăn được 8 phút. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Bjorn Engels đã bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Aston Villa.

Những phút sau đó, trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội.

Dele Alli và Son Heung-min liên tục có những cơ hội nguy hiểm nhưng thủ thành Reina đã chơi quá xuất sắc, vô hiệu hóa toàn bộ các cú dứt điểm của đội khách. Bên kia chiến tuyến, tiền vệ đội trưởng Grealish của Aston Villa luôn có những pha đi bóng đẳng cấp làm khổ hàng thủ Tottenham.

Trận đấu trôi về những phút cuối. Những tưởng 2 đội sẽ rời sân với 1 tỉ số hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối cùng.

Arsenal thắng “4 sao”, Tottenham nhọc nhằn hạ đối thủ

Son Heung-min lập cú đúp, mang về chiến thắng cho Tottenham ở những phút cuối trận.

Từ 1 đường chuyền sệt vượt tuyến của Tottenham, trung vệ Engels chặn bóng cẩu thả để bóng trôi qua chân và đến vị trí của Son Heung-min. Tiền đạo Hàn Quốc mở tốc độ, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương và dứt điểm tung lưới Reina ấn định tỉ số 3-2 cho Tottenham.

Với những kết quả nêu trên, Arsenal vẫn xếp ở vị trí thứ 10, nhưng khoảng cách với top 6 (dự Champions League và Europa league) chỉ còn 5 điểm. Trong khi đó, Tottenham đã áp rất sát vị trí thứ 4 của Chelsea với chỉ 1 điểm ít hơn.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast