Aubameyang tỏa sáng giúp Barca trở lại vị trí thứ 2

Tiền đạo người Gabon giúp CLB chủ quản đánh bại Real Sociedad 1-0 ở vòng 33 La Liga rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội).

Sau khi bị Frankfurt loại khỏi Europa League, sự tập trung của Barcelona dồn toàn bộ cho đấu trường La Liga. Mục tiêu của thầy trò HLV Xavi là ngôi á quân, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League.

Barca tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 11 phút để xuyên thủng mành lưới của Sociedad. Sau pha dứt điểm dội cột của Ousmane Dembele, hàng thủ chủ nhà chơi hời hợt và để Gavi cướp bóng. Tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha chuyền cho Ferran Torres. Cựu cầu thủ Man City treo bóng để Aubameyang đánh đầu tự cự ly chưa đầy 4m mở tỷ số.

Aubameyang tỏa sáng giúp Barca trở lại vị trí thứ 2

Aubameyang tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo Barca.

Chọc thủng lưới Sociedad là thành tích đáng khích lệ của Barca, bởi đội bóng của HLV Imanol Alguacil có phong độ tốt trên sân nhà. Họ đã giữ sạch lưới tại sân Anoeta trong 7 trận gần nhất. Lần cuối Sociedad nhận bàn thua trên sân nhà là vào tháng 12/2021.

Với cá nhân Aubameyang, anh có bàn thứ 9 chỉ trong 8 lần đá chính tại La Liga. Cựu thủ quân Arsenal trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 cho Blaugrana mùa này, thành tích chỉ xếp sau Memphis Depay (10 bàn). Tuy nhiên, Depay đã đá chính đến 16 trận.

Sau khi nhận bàn thua, Sociedad xốc lại đội hình và lẽ ra có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại. Phút 44, Alexander Sorloth xử lý bình tĩnh trong vòng vây của 2 cầu thủ Barca, trước khi mở bóng sang cánh phải để Alexander Isak băng lên dứt điểm. Ở vị trí không bị ai kèm, tiền đạo người Thụy Điển lại sút thẳng vào biển quảng cáo.

Sang đến hiệp 2, Sociedad tiếp tục gây sức ép và buộc Barca phải lùi đội hình phòng ngự. Tài năng của Ter Stegen đã giúp đội khách trụ vững trước những pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương, nổi bật là 2 cú sút cận thành của Sorloth và Joseba Zaldua.

Barca chỉ có một cơ hội đáng kể trong hiệp 2. Phút 74, Torres nhả bóng vừa tầm cho Gavi. Từ cự ly 14 m, tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm vọt xà. Trận đấu có đến 10 phút vì một vài sự cố trên sân, nhưng thầy trò HLV Xavi đã trụ vững để bảo toàn cách biệt mong manh.

Barca giành 3 điểm với chỉ một cú dứt điểm trúng đích. Khoảnh khắc tỏa sáng của Aubameyang giúp CLB xứ Catalonia nâng chuỗi trận bất bại trước Sociedad lên con số 8. Thầy trò HLV Xavi vươn lên thứ 2 trên BXH với 63 điểm, kém Real 15 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận (32 so với 33). Đây cũng là trận bất bại thứ 13 liên tiếp của Barca trên sân khách.

Aubameyang tỏa sáng giúp Barca trở lại vị trí thứ 2
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast