Bán kết Champions League: Real Madrid thoát thua trước Chelsea

Rạng sáng 28/4, Real Madrid và Chelsea cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Alfredo Di Stefano.

Cuộc khủng hoảng chấn thương khiến HLV Zinedine Zidane không có được lực lượng tốt nhất ở giai đoạn cuối mùa. Việc các trụ cột phải cày ải liên tục trên mọi đấu trường buộc chiến lược gia người Pháp phải sử dụng sơ đồ 3-5-2 trước Chelsea để tăng cường khả năng phòng ngự.

Trong khi đó, kiểm soát bóng và phòng ngự lại là sở trường của đội chủ sân Stamford Bridge dưới thời HLV Thomas Tuchel. Không ngạc nhiên khi đôi bên tiếp cận trận đấu trên sân Alfredo Di Stefano một cách thận trọng với chủ yếu là những tình huống tranh chấp, thu hồi bóng ở khu vực giữa sân.

Bán kết Champions League: Real Madrid thoát thua trước Chelsea

Pulisic mở tỷ số cho Chelsea sau pha độc diễn trước hàng phòng ngự Real Madrid. Ảnh: Reuters

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về Chelsea với nỗ lực đột phá từ sân nhà của Mason Mount. Tiền vệ người Anh tung đường chuyền bổng để Christian Pulisic đánh đầu đưa bóng cho Timo Werner. Song, chân sút người Đức lại dứt điểm trúng chân Thibaut Courtois ở khoảng cách chỉ 5,5 m.

Werner đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trong màu áo Chelsea mùa này. Anh chủ yếu đóng góp vào lối chơi nhờ những tình huống đột phá tốc độ. Điều này ảnh hưởng nhiều đến khả năng ghi bàn của “The Blues”. Họ chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 4 trận gần nhất.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Tuchel cũng chỉ phải chờ thêm chưa đầy 5 phút để có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền dài ở sân nhà của Antonio Rudiger, Pulisic nhận bóng, xử lý kỹ thuật, rê qua Courtois và khai thông thế bế tắc cho Chelsea. Hàng phòng ngự 3 người của Real Madrid đang bộc lộ nhiều sơ hở khi thường xuyên dâng cao và bẫy việt vị thất bại.

Mất thủ lĩnh hàng phòng ngự Sergio Ramos là tổn thất lớn của “Los Blancos”, nhưng họ vẫn còn đó tiền đạo số một Karim Benzema. 6 phút sau khi tung cú dứt điểm bằng chân không thuận đưa bóng đi đập cột, chân sút người Pháp ghi bàn quân bình tỷ số cho Real Madrid bằng pha bắt volley đẳng cấp.

Đây là bàn thắng thứ 71 của Benzema ở Champions League, giúp anh trở thành chân sút ghi nhiều bàn thứ 4 tại đấu trường này, bằng với Raul Gonzalez. Chỉ Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski có thành tích tốt hơn chân sút người Pháp.

Bán kết Champions League: Real Madrid thoát thua trước Chelsea

Benzema chứng minh đẳng cấp với pha lập công quân bình tỷ số. Ảnh: Reuters

Chelsea tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp một nhưng không thể tận dụng thành công. Trời đổ mưa lớn khiến những bước chạy của các cầu thủ không được thanh thoát. Sau bàn thua, hàng thủ Real Madrid cũng xốc lại tinh thần và không cho Chelsea gây nguy hiểm bằng những tình huống bóng bổng.

Sang hiệp hai, đôi bên chủ động chơi chậm lại sau khi đã nắm được ý đồ chiến thuật của đối phương. Cả Real Madrid và Chelsea đều thực hiện nhiều sự thay đổi người. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc HLV Zidane đưa Eden Hazard, cựu cầu thủ “The Blues”, vào sân thay Vinicius Jr ở phút 66.

Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ không để lại nhiều dấu ấn trong ngày đối đầu đội bóng cũ. Chelsea cầm bóng 49% ở trận đấu này, tung ra 11 pha dứt điểm với 5 cú sút trúng đích, trong khi con số này ở Real Madrid lần lượt là 9 và 1.

Chung cuộc, hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Chelsea nắm lợi thế ghi bàn sân khách trước khi bước vào cuộc đối đầu ở lượt về trên sân Stamford Bridge diễn ra ngày 6/5.

Bán kết Champions League: Real Madrid thoát thua trước Chelsea

Đội hình ra sân của Real Madrid và Chelsea. Ảnh: Goal

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast