Báo chí Hàn Quốc săn đón Xuân Trường trong lễ ra mắt

Trong cuộc họp báo chính thức với truyền thông Hàn Quốc sáng 9/1, Xuân Trường kỳ vọng sẽ chơi tốt cho Gangwon FC, đồng thời cải thiện những điểm yếu của mình.

bao chi han quoc san don xuan truong trong le ra mat

Tối ngày 8/1, Lương Xuân Trường đã đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Seoul (Hàn Quốc) để hội quân cùng CLB mới Gangwon. Đến 6h sáng nay (9/1), Xuân Trường đã có mặt ở thủ đô Seoul. Theo tiết lộ từ đại diện của Xuân Trường, tiền vệ của Việt Nam gần như không ngủ trên máy bay.

Vào lúc 9h cùng ngày, CLB Gangwon đã chính thức tổ chức buổi họp báo ra mắt bản hợp đồng mới Lương Xuân Trường. Hàng chục phóng viên của những kênh truyền thông, cơ quan báo chí lớn tại Hàn Quốc đều có mặt để đưa tin về lễ ra mắt của Xuân Trường. Họ ngồi kín căn phòng, kiên nhẫn chờ đợi xự xuất hiện của tuyển thủ Việt Nam. Vẫn với tác phong chuyên nghiệp, Xuân Trường sau khi gửi lời chào, cảm ơn đến CLB Gangwon FC, các phóng viên báo chí đã chào đón mình.

bao chi han quoc san don xuan truong trong le ra mat

Xuân Trường trong buổi họp báo ra mắt CLB mới

Trước các câu hỏi liên tiếp của phóng viên Xuân Trường tỏ ra rất tự tin: "Tôi cảm nhận được áp lực khi chuyển đến thi đấu cho Gangwon FC. Sau một năm khoác áo Incheon United tôi nhận thấy K-League là giải đấu hàng đầu châu lục, các trận đấu ở đây có chuyên môn cao và rất hấp dẫn.

Tôi biết mình chưa có khả năng phòng ngự tốt, tôi cũng không cạnh tranh được thể lực so với các cầu thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực để cải thiện mình trong thời gian tới để có thể được HLV trọng dụng".

bao chi han quoc san don xuan truong trong le ra mat

Xuân Trường sẽ thi đấu trong màu áo Gangwon trong mùa giải tới

Tham dự cuộc họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc, Phạm Hữu Chí phát biểu: "Tôi xin gửi lời chúc mừng CLB Gangwon đã có được chữ ký của tiền vệ Lương Xuân Trường.

Xuân Trường là một trong những cầu thủ nòng cốt ĐTQG Việt Nam. Ở lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam vừa qua, Lương Xuân Trường đã được bầu chọn với danh hiệu Quả bóng bạc.

Với tài năng của Xuân Trường đã được khẳng định, tôi Xuân Trường sẽ nhanh chóng hòa nhập với CLB Gangwon, cùng CLB Gangwon đạt thứ hạng cao ở giải K-League Classic và các giải đấu khác. Cộng đồng 150.000 người Việt Nam ở Hàn Quốc sẽ ủng hộ Xuân Trường cũng như Gangwon FC trong thời gian tới."

bao chi han quoc san don xuan truong trong le ra mat

Tiền vệ của ĐT Việt Nam được sự quan tâm rất lớn của báo chí Hàn Quốc.

Trước khi khoác áo Gangwon FC, Xuân Trường đã có một năm thi đấu cho Incheon United dưới dạng cho mượn. Dù chỉ ra sân 4 trận tại K.League Classic và một số trận ở giải dự bị, cầu thủ sinh năm 1995 cho rằng đó là quãng thời gian quý báu giúp anh cải thiện về chuyên môn để đóng góp nhiều hơn cho tuyển Việt Nam.

Về Gangwon FC, Xuân Trường sẽ làm việc dưới quyền của cựu HLV HAGL Choi Yun-kyum. Khi còn ở Gia Lai, ông Choi đã nhiều lần cho đội 1 thi đấu với khóa I của học viện HAGL-Arsenal JMG. Khi đó ông đã biết đến khả năng của Xuân Trường nhưng không thể ngờ có ngày cả hai cùng làm việc tại xứ kim chi.

Sau lễ họp báo, Quả bóng bạc (QBB) Việt Nam 2016 sẽ hội quân cùng Gangwon FC để đi tập huấn tại Ulsan. Anh sẽ nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới, thích ứng với cách chơi của HLV Choi. Cuối tháng 1, đội sẽ sang Miyazaki (Nhật Bản) để bắt đầu chu kỳ tập luyện tiếp theo.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast