Báo UAE lo ngại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

Tờ Gulf Today (UAE) thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam sẽ là thử thách thực sự với UAE trong con đường chinh phục tấm vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, HLV Bert Van Marwijk vừa công bố danh sách 34 cầu thủ UAE chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Trong lần thứ 2 trở về dẫn dắt đội tuyển Tây Á, HLV người Hà Lan đang rất muốn giúp đội bóng có thể giành quyền đi tiếp ở bảng G.

Báo UAE lo ngại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

Báo UAE đánh giá đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng ngại với UAE.

So với các đối thủ, UAE có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà trong cả 4 trận đấu còn lại với Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Do đó, họ đặt quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu này để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, trước thời điểm đội tuyển UAE tập trung, báo giới nước này tỏ ra khá thận trọng. Đặc biệt, họ đang lo ngại sức mạnh của hai đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Bình luận về các đối thủ của UAE ở bảng G, tờ Gulf Today (UAE) viết: "Theo lịch, đội tuyển UAE sẽ chạm trán với Malaysia vào ngày 3/6, Thái Lan và ngày 7/6, Indonesia vào ngày 11/6 và Việt Nam vào ngày 15/6.

Trong số các đối thủ này, Malaysia và Indonesia không phải là thử thách đáng ngại với UAE. Thực tế cũng chứng minh rằng trong trận lượt đi, đội tuyển UAE đã giành chiến thắng dễ dàng trước họ.

Báo UAE lo ngại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

UAE từng thất bại trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Thử thách thực sự của UAE nằm ở hai đối thủ Thái Lan và Việt Nam. Chúng ta không thể chủ quan trước hai đối thủ này. Những trận thua ở lượt đi là bài học lớn của đoàn quân HLV Bert Van Marwijk".

Thực tế, trong trận lượt đi, UAE đều được đánh giá cao hơn Thái Lan và Việt Nam. Thế nhưng, họ đã sa lầy với thất bại 1-2 trước Thái Lan và 0-1 trước Việt Nam.

Hôm qua, HLV Van Marwijk cũng thừa nhận rằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam khiến ông lo lắng nhất. HLV trưởng của UAE chia sẻ: "Theo lịch cũ, chúng tôi sẽ có 3 trận trên sân nhà. Còn giờ đây, UAE có lợi thế khi thi đấu cả 4 trận ở sân nhà. Tuy nhiên, việc thi đấu tập trung khiến cho lịch thi đấu của đội tuyển UAE khá dồn dập.

Chúng tôi phải thi đấu 4 trận với mật độ 3 ngày/trận. Điều đó sẽ bào mòn thể lực của UAE rất nhiều, trong khi chúng tôi phải thắng cả 4 trận. Dù sao tôi cảm thấy vui vì đội tuyển UAE đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã đối đầu với các đối thủ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nên cũng hiểu khá rõ về họ.

Việc áp lực phải giành chiến thắng, trong điều kiện thi đấu dày đặc là thách thức lớn với chúng tôi. Điều đó đòi hỏi toàn đội phải thích nghi.

Báo UAE lo ngại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

HLV Van Marwijk sẽ phải giúp đội tuyển UAE giành chiến thắng trong 4 trận đấu còn lại.

Chỉ có duy nhất UAE thi đấu 4 trận trong đợt này, còn lại các đối thủ khác chỉ thi đấu 3 trận. Tôi cho rằng thử thách lớn nhất của chúng tôi là trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải bung sức 100% trong 3 trận liên tiếp, trước khi phải tranh ngôi đầu bảng với họ. Đội tuyển Việt Nam rõ ràng nhẹ nhàng hơn khi chỉ thi đấu 3 trận".

Ở thời điểm này, đội tuyển UAE cũng đang ở trong giai đoạn đầy biến động. Kể từ sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam, họ đã sa thải liên tiếp 2 HLV Ivan Jovanović và Jorge Luis Pinto dù chưa cầm quân trận đấu nào.

UAE cũng không có kết quả thi đấu giao hữu tốt khi thua Uzbekistan, Bahrain, hòa Iraq và chỉ thắng hai đối thủ yếu là Tajikistan và Ấn Độ.

Theo kế hoạch, đội tuyển UAE sẽ tập trung từ ngày 15-31/5 tại Dubai. Trong thời gian này, họ sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 24/5. Các cầu thủ của những CLB Shabab Al Ahli, Al Nasr, Al Wahda và Fujairah sẽ lên tập trung đội tuyển sau do bận thi đấu.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (ngày 15/6), các trận đấu đều diễn ra vào lúc 23h45.

Báo UAE lo ngại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast