Barca đụng độ Man City, Bayern tái ngộ Atletico ở vòng bảng Champions League

Lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2016-17 đã diễn ra đầy căng thẳng, hồi hộp tại Nyon (Thụy Sỹ). Barcelona đụng độ Man City, Bayern Munich tái ngộ Atletico còn đương kim vô địch Real Madrid cùng bảng với Dortmund.

barca dung do man city bayern tai ngo atletico o vong bang champions league

Ba ngôi sao Bale, Ronaldo, Griezmann tại lễ trao giải

barca dung do man city bayern tai ngo atletico o vong bang champions league

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2016-17

Lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League có sự tham gia của thành tiên 32 đội bóng tham gia lần này cùng nhiều cựu cầu thủ như Thierry Henry, Ian Rush. Thành viên các đội bóng đều tỏ ra hồi hộp, căng thẳng và những lá thăm căng thẳng đã chọn ra được 8 bảng.

Tại bảng A, nhà vô địch nước Pháp Paris Saint Germain (PSG) sẽ đối đầu Arsenal và đây là hai đội bóng cạnh tranh nhau khốc liệt ngôi đầu bảng. Arsenal là đại diện thường xuyên của Champions League nhưng PSG đang phô trương sức mạnh của mình và họ được đánh giá cao hơn nhờ đội hình sở hữu nhiều ngôi sao.

Basel cũng là đối thủ không thể xem thường với cả PSG lẫn Arsenal, bởi đại diện Thụy Sỹ từng loại MU ở vòng bảng 2012-13. Đội bóng bị xem là yếu nhất ở bảng A chính là đại diện Ludogorets (Bulgaria) khi đây mới là năm thứ hai họ hiện diện ở Champions League.

barca dung do man city bayern tai ngo atletico o vong bang champions league

Man City một lần nữa tái ngộ Barcelona ở Champions League

Bảng B được xem là khá cân bằng khi cả Benfica lẫn Napoli được xem là có thực lực cân bằng nhau. Tuy nhiên, cơ hội sẽ trao cho cả Besiktas lẫn Dynano Kyiv, những đội bóng giàu truyền thống ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Tại bảng C, Barcelona và Man City sẽ đối đầu nhau từ rất sớm. Đây là thách thức lớn với Man City bởi họ đã có hai lần đối đầu Barcelona ở vòng 1/8 và đều thất bại. Đây cũng là cuộc tái ngộ đầy cảm xúc của HLV Pep Guardiola với đội bóng ông gắn bó suốt gian đoạn 2008-2012.

Monchengladbach lần đầu tiên hiện diện ở Champions League sau hơn 20 năm hứa hẹn sẽ là ngựa ô ở bảng đấu này. Đại diện Scotland Celtic thực lực khó so được với Barca lẫn Man "xanh" nên họ chỉ tập trung tranh vị trí thứ 3 (cùng suất dự Europa League) cùng Monchengladbach.

barca dung do man city bayern tai ngo atletico o vong bang champions league

Atletico đã loại Bayern Munich ở bán kết Champions League năm ngoái

Bayern Munich và Atletico sẽ có cuộc so tài đầy cảm xúc ở bảng D, gợi nhớ lại hai trận bán kết Champions League kinh điển năm ngoái. Atletico thắng 1-0 tại Calderon nhờ công Saul Niguez và đến lượt về, thất bại 1-2 đủ giúp Atletico có mặt tại chung kết, nhờ luật bàn thắng sân khách.

PSV Eindhoven cùng đại diện nước Nga Rostov sẽ gặp không ít khó khăn, khi phải tranh suất với hai đội bóng được coi là lỳ lợm, ổn định nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Bảng E được coi là cân bằng nhất, khi ba đội bóng là Tottenham, Monaco, Leverkusen có thưc lực cân bằng nhau. Nhưng hạt giống số 1 bảng này chính là nhà vô địch nước Nga CSKA Moscow. Cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 4 CLB nên tất cả các trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, khó đoán.

barca dung do man city bayern tai ngo atletico o vong bang champions league

Real Madrid và Dortmund có quá nhiều duyên nợ trong quá khứ

Đương kim vô địch châu Âu Real Madrid sẽ gặp thách thức lớn với cái tên Dortmund ở bảng F. Ở bán kết Champions League 2012-13, Dortmund đã loại Real Madrid nhưng ngay năm sau 2013-14, "kền kền trắng" đã phục hận thành công ở tứ kết. Chắc chắn, cuộc so tài trực tiếp giữa hai đội năm nay sẽ rất gay cấn, căng thẳng.

Cả Real Madrid lẫn Dortmund không thể xem thường Sporting Lisbon, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ vừa cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro 2014. Cuối cùng Legia (Ba Lan) mới trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, được xem là đội yếu nhất bảng đấu này.

Nhà vô địch nước Anh Leicester City có phần may mắn, khi rơi vàobảng G không quá xương, với đối thủ đáng gờm nhất là Porto. Tuy nhiên, cả Club Brugge và Copenhagen lại rất dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, điều mà thầy trò HLV Ranieri quá thiếu, nên bảng đấu này cũng hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ.

barca dung do man city bayern tai ngo atletico o vong bang champions league

Sevilla và Juventus đã đối đầu nhau ở vòng bảng Champions League năm ngoái

Cuối cùng ở bảng F, Juventus và Sevilla tái ngộ nhau bởi ở vòng bảng năm ngoái, Sevilla đã thua cả hai trận trước nhà vô địch Sevilla. Lyon cũng là ứng cử viên cho tấm vé giành quyền vào vòng trong, còn Dynamo Zagred bị đánh giá thấp nhất.

Kết quả bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2016-17

Bảng A: Paris Saint Germain (Pháp), Arsenal (Anh), Basel (Thụy Sĩ), Ludogorets (Bulgaria)

Bảng B: Benfica (Bồ Đào Nha), Napoli (Italia), Dynamo Kyiv (Ukraine), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ)

Bảng C: Barcelona (Tây Ban Nha), Man City (Anh), Monchengladbach (Đức), Celtic (Scotland)

Bảng D: Bayern Munich (Đức), Atletico (Tây Ban Nha), PSV (Hà Lan), Rostov (Nga)

Bảng E: CSKA Moskva (Nga), Leverkusen (Đức), Tottenham (Anh), Monaco (Pháp)

Bảng F: Real Madrid (Tây Ban Nha), Dortmund (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Legia (Ba Lan)

Bảng G: Leicester City (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Club Brugge (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch)

Bảng H: Juventus (Italia), Sevilla (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Dinamo Zagreb (Croatia)

*Vòng bảng Champions League 2016-17 sẽ diễn ra từ 13/9 đến 7/12/2016

Theo Dantri

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast