Barca khủng hoảng tài chính do Messi nhiều hơn do Covid-19

Chuyên gia tiếp thị thể thao Cinto Ajram tin rằng, sự không chắc chắn xung quanh tương lai của siêu sao Lionel Messi có hại cho hoạt động tài trợ tại Barcelona hơn là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Barca khủng hoảng tài chính do Messi nhiều hơn do Covid-19

Lionel Messi.

Ajram nói với EFE: “Có một thực tế là virus Corona đang làm giảm hàng loạt số tiền nhận được từ tài trợ vì khả năng hiển thị của các thương hiệu đã bị ảnh hưởng rất nhiều”.

"Tiền tài trợ có xu hướng giảm từ mọi công ty trên thế giới, nhưng mức giảm xuống 30 triệu euro này không liên quan đến tình hình tài chính của Rakuten mà là sự không chắc chắn về tương lai Messi.

Rakuten bắt đầu mối quan hệ với Barcelona khi có Messi, Luis Suarez và Neymar. Về mặt thương mại, họ có tầm ảnh hưởng rất lớn và bây giờ Barcelona đang đề xuất gia hạn mà không có Suarez và Neymar, đồng thời có những mối nghi ngờ về việc liệu Messi có ở lại hay không.

Khi bạn bán thương hiệu của Barcelona trên toàn thế giới, bạn sẽ sử dụng gương mặt của Messi. Trong điều kiện này, không một thương hiệu nào dám gia hạn thêm ba hoặc bốn năm nữa vì họ không biết giá trị của câu lạc bộ nếu không có cầu thủ", Ajram nói thêm.

Tuyên bố muốn chia tay Barca hồi mùa hè vừa qua của Messi là điều mà Ajram cho rằng làm tổn thương câu lạc bộ nhiều nhất: “Điều gây thiệt hại lớn nhất là Messi nói rằng cậu ấy muốn ra đi, bởi vì rất nhiều người hâm mộ chỉ là người hâm mộ của Messi, cũng như những người khác với Cristiano Ronaldo và khi anh ấy đến Juventus (từ Real Madrid), họ đã đổi đội”.

Theo Quang Minh/Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast