Barca thua Deportivo, sao phải ngạc nhiên?

Đừng mấy ngạc nhiên khi Barca vừa thua Deportivo cũng chính là Barca đã ghi 6 bàn vào lưới PSG. Đơn giản, họ cũng là những người bình thường.

barca thua deportivo sao phai ngac nhien

Barca thua Deportivo đương nhiên là thông tin sốc nhất trong ngày hôm qua tại Tây Ban Nha, nhưng là chỉ với những người nhìn vào danh tiếng của 2 đội. Barca tại Riazor là một tập thể kiệt quệ cả thể chất lẫn tinh thần.

Chiến thắng 6-1 trước PSG là đỉnh điểm của sự gắng sức. Từ ngày 2 đến 9/3, Barca thi đấu 3 trận. Họ ghi đến 17 bàn (trung bình 5,6 bàn/trận). Trong đó, cuộc đấu trước PSG là trận Barca bắt buộc phải ghi ít nhất 5 bàn.

Họ được nghỉ bao nhiêu ngày trước khi đấu với Deportivo? Không quá 2 ngày rồi quay lại vòng quay tập luyện và di chuyển đến sân khách để thi đấu. Tính ra, Barca đã trải qua 4 trận chỉ trong vòng... 11 ngày. Nói đến đây, sự trách cứ dành cho Barca chắc hẳn giảm nhiều.

barca thua deportivo sao phai ngac nhien

Hàng thủ Barca không thể theo nổi tiền đạo Deportivo

Các học trò của Luis Enrique đã vận dụng 200% sức bình sinh vào cuộc quyết đấu với PSG. Đặc biệt, khi trải qua 7 phút cuối trận, có cảm giác các cầu thủ phải... già đi vài tuổi. Như một quả bóng được bơm căng cứng rồi xì dần ra, Barca lết được thân xác tới sân Deportivo đã là một kỳ tích.

Không ngạc nhiên khi Enrique tung ra một đội hình lạ lẫm với Arda Turan, Denis Suarez, Andre Gomes đều đá chính. Jordi Alba không bám biên trái như thường lệ mà thi đấu trong vai trò trung vệ trái trong hệ thống 3 người thay Samuel Umtiti.

Neymar không được đăng ký, Andres Iniesta và Ivan Rakitic chỉ vào sân từ phút 58, Barca sống dựa vào hơi thở của cặp tiền đạo Luis Suarez-Leo Messi. Nhưng đó là tiếng thở hắt của buồng phổi đã bị teo lại đến một phần ba.

barca thua deportivo sao phai ngac nhien

Messi không còn sức để tỏa sáng

30 phút cuối trận, Messi chỉ đi bộ. Đó là một hình ảnh đáng thương hơn đáng trách. El Pulga là đại diện tiêu biểu cho cả một tập thể không thể nhấc nổi chân đuổi theo bóng. Sự vật vờ đó có nguyên do, Enrique hiểu rõ và chỉ có thể ngồi bất lực trên ghế huấn luyện.

Sau kỳ tích vươn lên ngôi đầu bảng La Liga (vòng trước) và lội ngược dòng trước PSG tại Champions League, việc Barca để Real vượt lên 2 điểm vào lúc này thật sự không quá nghiêm trọng.

Trận đấu sắp tới của Barca sẽ sau đây 8 ngày. Đó là quãng thời gian hoàn hảo để Barca xả hơi và lấy lại năng lượng, đồng thời các trụ cột như Neymar cũng có thể trở lại. Đến lúc đó mà Barca thua, sự chỉ trích mới là công bằng.

Hành trình hành xác của Barca:

2/3, Barca 6-1 Sporting Gijon

5/3, Barca 5-0 Celta Vigo

9/3, Barca 6-1 PSG

12/3, Deportivo 2-1 Barca

Barca thua trận đầu tiên mà Suarez ghi bàn trên mọi đấu trường. Trước đó, Suarez góp công vào 67 chiến thắng và 5 trận hòa của Barca.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast