Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Barca mở tỷ số do công của Messi, nhưng để thua đậm PSG ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

PSG thủng lưới trước ở phút 27, sau pha đá phạt đền của Lionel Messi. Tuy nhiên, Kylian Mbappe đã làm lu mờ ngôi sao người Argentina bằng việc ghi 3 bàn, lần lượt ở phút 32, 65 và 85, bàn còn lại của đội khách được ghi bởi Moise Keane ở phút 70. Kết quả này giúp đại diện Ligue 1 nắm lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Parc des Princes ngày 11/3.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Trận đấu trên sân Camp Nou diễn ra hấp dẫn đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. PSG của HLV Mauricio Pochettino mang đến lối chơi kiểm soát bóng đầy tự tin ngay trên sân nhà của đối thủ. Trong khoảng 15 phút đầu, đại diện Ligue 1 cầm bóng vượt trội (66%) và liên tục tổ chức những tình huống lên bóng bên cánh trái để tận dụng tốc độ của Mbappe, Kurzawa.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Trong khi đó, Barca đáp trả bằng những đường lên bóng trực diện ở trung lộ. Messi thường xuyên lùi sâu để làm bóng. Khả năng sáng tạo của siêu sao người Argentina giúp Pedri, Griezmann liên tục khuấy đảo hàng thủ PSG. Griezmann có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn, lần lượt ở phút 14 và 36, nhưng tiền đạo người Pháp lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Bàn mở tỷ số cũng đến với Barca theo một công thức quen thuộc, đó là Messi chọc khe bổng để đồng đội chạy chỗ. De Jong di chuyển đủ khôn ngoan để buộc Kurzawa phải đẩy ngã anh trong vùng cấm. Messi không hề nao núng khi đối mặt với Keylor Navas. Anh tung cú đá quyết đoán vào góc cao, thủ môn đội khách không thể cứu thua, dù đoán đúng hướng.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

“De Jong có vẻ như đã tự vấp vào gót của mình. Đây là một tình huống thực sự nhạy cảm”, chuyên gia Ives Galarcep của SBI Soccer nhận định. Dù sao, quyết định của trọng tài đã được đưa ra. Messi có bàn thứ 4 tại Champions League mùa này, cả 4 đều đến từ chấm phạt đền.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Bàn thua không làm PSG lung lay tinh thần. Đại diện bóng đá Pháp vẫn kiên trì tổ chức tấn công bên cánh trái để khoét vào vị trí của Sergino Dest. Sự kiên trì của đội bóng áo trắng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa, sau pha phối hợp giữa Verratti và Mbappe. Số 7 đỡ bước một không thực sự gọn, nhưng vẫn có thể vượt qua Lenglet, Pique, trước khi sút tung nóc lưới Ter Stegen từ cự ly gần.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, 2 CLB thi đấu đầy cởi mở với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng. Lần lượt Kurzawa, Griezmann, Keane có cơ hội lập công, nhưng không ai có thể tận dụng.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Thế trận mở được hai đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Hàng công Barca vẫn thi đấu ổn, và tạo ra sức ép đều đặn lên hàng thủ PSG. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà lại có ngày thi đấu tệ hại. Pique vừa trở lại sau chấn thương. Anh dùng mọi cách, bao gồm cả kéo áo, nhưng vẫn bất lực trước tốc độ của Mbappe. Ở cánh trái, Alba mải mê tấn công và để lộ khoảng trống thênh thang bên cánh trái. Trong tình huống hiếm hoi dâng cao, Florenzi đã mở ra cơ hội cho Mbappe nâng tỷ số lên 2-1. Nỗ lực phòng ngự của Pique vô tình đưa bóng đi trúng chân Mbappe. Ngôi sao người Pháp không bỏ lỡ cơ hội đá bồi tung lưới đội chủ nhà.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Hàng thủ Barca thi đấu lúng túng sau bàn thua. Dù có tài năng đến đâu, Ter Stegen cũng không thể bù đắp cho những sai lầm của đồng đội. Thủ môn người Đức phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3, sau lỗi của Lenglet. Trung vệ người Pháp bị Marquinhos thu hút sự chú ý nên bỏ quên Keane. Cầu thủ người Italy thoải mái băng vào, đón đường chuyền của Paredes, rồi đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Sau khi nhận bàn thua thứ 3, HLV Koeman chơi tất tay, khi ông dùng đến 4 quyền thay người để tung Miguenza, Puig, Trincao, Pjanic vào sân. Pique rời sân, Barca chỉ còn chơi với một trung vệ đúng nghĩa. Lúc này, PSG lùi đội hình để chơi phòng ngự, và tung đòn kết liễu đối thủ bằng một tình huống chuyển trạng thái nhanh ở phút 85. Mbappe trở thành cầu thủ thứ 2, sau Andriy Shevchenko (1997) lập hat-trick tại Camp Nou ở Champions League.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Messi mất hút. Cơ hội tốt nhất của chủ nhà lại đến từ tình huống biểu diễn tự tin thái quá của thủ môn Keylor Navas ở phút 83. Bóng đập chân Griezmann, rồi đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngoại trừ tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn (51%), Barca hoàn toàn thua thiệt trước PSG về số cơ hội, và chất lượng những cú dứt điểm. Chủ nhà có 13 cơ hội, 4 lần đưa bóng đi trúng đích, trong khi đối thủ có 16 cú sút, 8 trong số đó đi trúng đích, và 4 trở thành bàn thắng.

Barca thua ngược PSG 1-4 tại Camp Nou

Đội hình ra sân của Barca và PSG

Theo Zing

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast