Barca thua trận thứ 2 liên tiếp

Trên sân nhà Camp Nou, thầy trò HLV Xavi Hernandez gục ngã trước Cadiz với tỷ số 0-1 ở vòng 32 La Liga rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội).

Khi hàng công không còn giữ được phong độ thăng hoa cũng là lúc sự bất ổn của hàng thủ Barca lộ rõ. Cũng như trận thua Frankfurt, đoàn quân của HLV Xavi một lần nữa gặp khó trước đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công.

Cadiz duy trì cự ly đội hình hợp lý và chớp cơ hội từ một pha bóng bổng đầu hiệp hai để ghi bàn mở tỷ số. Một mình Clement Lenglet không thể ngăn 2 cái bóng áo vàng áp sát khung thành ở phút 48. Ter Stegen cản được 2 cú dứt điểm liên tiếp của Sobrino, nhưng bất lực trước pha đá bồi cận thành của Lucas Perez.

Barca thua trận thứ 2 liên tiếp

Barca sa sút phong độ ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Trước đối thủ dưới cơ, HLV Xavi tự tin làm mới hàng công bằng việc trao suất đá chính cho Memphis Depay. Tiền đạo người Hà Lan sớm gây thất vọng với màn trình diễn lạc quẻ so với hai đối tác trên hàng công là Ferran Torres và Ousmane Dembele. Trong 61 phút có mặt trên sân, cựu đội trưởng Lyon chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút không trúng đích.

Trong hai phần ba trận đấu, chỉ mình Dembele đủ sức gây khó khăn cho hàng thủ Cadiz. Phút 37, ngôi sao người Pháp đột phá qua 2 hậu vệ, nhưng cú sút chéo góc lại bị thủ môn Ledesma xuất sắc cản phá.

Barca phải chờ đến 20 phút cuối trận, khi HLV Xavi tung hết những quân bài ông có trên ghế dự bị vào sân (Aubameyang, Adama Traore, Luuk De Jong) mới có thể tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành đội khách. Nhưng trong ngày phong độ lên cao, Ledesman trở thành thỏi nam châm hút bóng. Mọi pha dứt điểm trúng đích của “Blagurana” trong hiệp 2, từ sút xa đến đệm cận thành, đều đi đúng vào vị trí của thủ môn sinh năm 1993.

Barca thua trận thứ 2 liên tiếp

Adama Traore không còn tạo ra tầm ảnh hưởng như quãng thời gian đầu trở lại Camp Nou.

Ở bên kia chiến tuyến, Cadiz phòng ngự với sự tập trung cao độ và có khá nhiều cơ hội từ những pha phản công. Nếu Lucas Perez, Alex Fernandez dứt điểm bén hơn, đội bóng ở nhóm “cầm đèn đỏ” hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với cách biệt nhiều hơn một bàn.

Lần đầu tiên từ năm 2003, Barca thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Thất bại này cũng chấm dứt luôn chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Xavi tại La Liga. CLB xứ Catalonia vẫn đứng thứ 2, nhưng bị Real Madrid nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm.

Trong khi đó, Cadiz có chuỗi 4 trận bất bại lịch sử trước Barca (2 thắng, 2 hòa). Ngoài ra, 3 điểm tại Camp Nou còn giúp Perez cùng đồng đội vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast