“Bắt chước” Thái Lan, Italia nghẹt thở rời World Cup trong tê tái

Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Italia đã bất ngờ nhận kết cục đau đớn trước Ai Cập tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2016 theo kịch bản rượt đuổi nghẹt thở.

bat chuoc thai lan italia nghet tho roi world cup trong te tai

Trận đấu giữa Italia gặp Ai Cập đã diễn ra theo kịch bản kịch tính ngoài sự tưởng tượng của NHM. Bởi đội bóng áo Thiên thanh (hạng 4 thế giới) vốn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, trong khi Ai Cập chỉ là đội tuyển "thường thường bậc trung" (hạng 23 thế giới).

Bất ngờ đã xảy ra từ khá sớm khi Ai Cập vươn lên dẫn trước phút thứ 6. Nhưng chỉ sau ít giây, Italia có bàn quân bình tỷ số 1-1.

Hai đội thi đấu ngang ngửa trong suốt thời gian còn lại. Đại diện châu Phi một lần nữa vượt lên dẫn trước phút 18 nhưng Italia lần thứ 2 gỡ hòa chỉ sau đúng 1 phút.

bat chuoc thai lan italia nghet tho roi world cup trong te tai

Ai Cập (áo đỏ) đã chơi quá xuất sắc trước Italia.

Ai Cập tiếp tục thi đấu như lên đồng và tới phút 33, họ vượt lên dẫn 3-2 nhưng Italia không chịu buông xuôi, gỡ hòa 3-3 sau gần 1 phút.

Hai đội bước vào đá hiệp phụ với thế trận giằng co. Italia tạo được một số cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Tưởng chừng trận đấu sẽ phải định đoạt nhờ những loạt sút luân lưu thì Ai Cập đã "đóng nắp quan tài" cho những nỗ lực của đại diện châu Âu.

Phút thứ 8 của hiệp phụ, Elashwal trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định tỷ số 4-3 cho Ai Cập đồng thời hoàn thành cú hat-trick một cách không thể ấn tượng hơn.

Với thất bại đau đớn này, Italia nối gót chủ nhà Colombia, Brazil, Thái Lan, Việt Nam … để rời World Cup trong tiếc nuối còn Ai Cập đã oai hùng tiến vào vòng tứ kết.

bat chuoc thai lan italia nghet tho roi world cup trong te tai

Niềm vui vỡ òa của Ai Cập.

Trái ngược với Italia, một ứng cử viên vô địch khác là Argentina lại được hưởng niềm vui vỡ òa sau khi ghi bàn duy nhất cũng ở thời điểm cuối cùng của những hiệp phụ.

Cuộc đối đấu giữa Argentina (hạng 5 thế giới) gặp Ukraine (hạng 8) đã diễn ra rất cân bằng nhưng không đội nào có thể ghi bàn trong 40 phút chính thức.

bat chuoc thai lan italia nghet tho roi world cup trong te tai

Argentina phải rất vất vả để giành vé vào tứ kết.

Trận đấu bước sang hiệp phụ với thế trận cân bằng cho tới thời điểm cuối cùng (phút 49 của trận đấu), Cuzzolino đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quý giá giúp đại diện Nam Mỹ đánh bại đối thủ Đông Âu với tỷ số tối thiểu để giành vé lọt vào vòng tứ kết.

Hiện tại, những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch đã giành quyền đi tiếp gồm: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Argentina.

Theo lịch, các trận đấu vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng 24 và 25/9 (giờ Việt Nam)

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast