Bayern Munich có HLV mới

Khuya 24/3 (giờ Hà Nội), Bayern Munich xác nhận chia tay Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel ngồi vào ghế nóng sân Allianz Arena.

Bayern Munich có HLV mới

Bayern thông báo sa thải Nagelsmann.

“Chúng tôi dừng hợp tác với HLV Julian Nagelsmann. Giám đốc Điều hành Oliver Kahn và thành viên hội đồng quản trị thống nhất với quyết định này”, trang web Bayern Munich thông báo. “Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann nắm quyền HLV trưởng. Tuchel ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 và sẽ giám sát buổi tập đầu tiên của đội một vào thứ hai”.

Giám đốc Kahn giải thích lý do sa thải Nagelsmann: “Khi ký hợp đồng với Nagelsmann vào năm 2021, chúng tôi tin rằng mối quan hệ sẽ bền chặt và kéo dài. Nhưng bây giờ, chất lượng đội hình ngày càng xuống thấp. Sau World Cup 2022, chúng tôi thi đấu kém hấp dẫn và thành tích không còn như kỳ vọng. Chúng tôi nghi ngờ về khả năng thành công mùa này nên quyết định sớm hành động”.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm rằng ông Nagelsmann cảm thấy bất ngờ và chỉ biết tin mình sa thải qua mạng xã hội. Sau buổi gặp mặt trực tiếp với ban lãnh đạo “Hùm xám”, vị HLV 35 tuổi cảm thấy rất buồn và không ngờ mình bị sa thải.

Bayern vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League nhưng ở giải quốc nội, họ lại thi đấu không thành công. Đội bóng xứ Bavaria vừa nhận thất bại 1-2 trước Bayer Leverkusen của Xabi Alonso, qua đó mất ngôi đầu vào tay Dortmund với 1 điểm ít hơn.

Thomas Tuchel là người được chọn để ngồi vào ghế nóng tại sân Allianz Arena. Cựu HLV Dortmund, PSG và Chelsea vừa ký hợp đồng đến tháng 6/2025 với đội bóng xứ Bavaria. Sky Sports cho biết Bayern đã nhắm đến Tuchel vài tuần gần đây. Trong thời gian này, cựu HLV Chelsea cũng sống tại Munich và chờ đợi cuộc đàm phán.

Bayern Munich có HLV mới

Tuchel tái xuất băng ghế chỉ đạo sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi. Ảnh: Reuters .

Tuchel thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 9/2022 do bất đồng với chủ mới. Tại Stamford Bridge, ông cùng “The Blues” vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và cả FIFA Club World Cup.

“Hùm xám” vẫn còn nhiều cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. Đội vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League. Ở Bundesliga, Bayern chỉ thua đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Tại Cúp quốc gia, Bayern vào đến tứ kết và gặp Freiburg ngày 5/4 tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast