Bỉ 0-2 Tây Ban Nha: Silva giúp Lopetegui ra mắt hoàn hảo

Cú đúp của tiền vệ David Silva đã giúp trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha của HLV Julen Lopetegui trở nên rất hoàn hảo.

bi 0 2 tay ban nha silva giup lopetegui ra mat hoan hao

BÀN THẮNG:

TBN: Silva (34’; 62’ pen)

VIDEO: Bỉ 0-2 Tây Ban Nha

Một làn gió mới tại ĐT Tây Ban Nha đang được HLV Lopetegui thổi vào. Nhiều cựu binh dưới thời Vicente Del Boqque đã bị loại bỏ. Những ngôi sao từng giúp La Roja thống trị thế giới giờ chỉ còn Sergio Busquets, Sergio Ramos và Gerard Pique.

Với ĐT Bỉ, tân HLV Roberto Martinez lại không có quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Marc Wilmost. Đội hình ĐT Bỉ ra sân ở trận này đa phần đều là những ngôi sao từng chinh chiến tại EURO 2016 vừa qua.

Bước vào trận đấu, ĐT Bỉ suýt chút nữa đã có bàn thắng ngay phút thứ 6 từ tình huống De Gea bắt bóng không dứt khoát sau cú dứt điểm của Eden Hazard. Đáng tiếc cú đá bồi của Axel Witsel lại đi thiếu chính xác. Phút 19 Tây Ban Nha có câu trả lời, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của Thiago Alcantara.

bi 0 2 tay ban nha silva giup lopetegui ra mat hoan hao

Cả Lopetegui và Martinez đều có trận đấu đầu tiên trên cương vị mới

Tây Ban Nha sớm nhận hung tin khi Alvaro Morata khập khiễng rời sân ở phút 27 do chấn thương nhường chỗ cho Diego Costa. Mặc dù vậy, đội khách lại nhanh chóng có được bàn thắng. Phút 34, Costa có pha căng ngang thuận lợi để Silva dứt điểm. Trước đó thủ môn Courtois đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Vitolo.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn diễn ra khá nhanh. Tuy nhiên, Tây Ban Nha là đội chơi tốt hơn, kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Ngay đầu hiệp 2, Courtois đã phải rất vất vả cản phá cú đá phạt của Koke. Phút 56, Courtois tiếp tục ngăn người đồng đội ở Chelsea, Costa ghi bàn sau tình huống cản phá bóng xuất sắc.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Courtois không thể giúp ĐT Bỉ bảo toàn mành lưới. Phút 62 Jordan Kukaku phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm và Silva hoàn tất cú đúp ở trận này bằng pha dứt điểm nhẹ nhàng.

Những phút còn lại, Tây Ban Nha hạ thấp nhịp độ, nhường thế trận cho ĐT Bỉ. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể có được bàn gỡ, khi chỉ tạo ra được duy nhất 1 tình huống nguy hiểm ở phút 83 nhưng De Bruyne lại dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly gần.

Đội hình thi đấu

BELGIUM (4-2-3-1): Courtois, J Lukaku, Vertonghen, Alderweireld, Meunier, Witsel, Nainggolan (Dembele 46mins), E Hazard, De Bruyne (Defour 87), Carrasco (Mirallas 77), Origi (R Lukaku 67)

SPAIN (4-1-4-1): De Gea, Alba (Azpilicueta 60), Ramos, Pique (Bartra 59), Carvajal (Roberto 85), Busquets, Silva (Lucas 75), Koke, Alcantara, Vitolo (Niguez 75), Morata (Costa 27)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast