“Biến” ở tuyển Argentina: Messi gây thất vọng, đàn em Dybala “đảo chính”

Lionel Messi đang là tâm điểm chỉ trích của truyền thông. Không những vậy, thủ quân ĐT Argentina còn có thể bị đàn em Paulo Dybala “đâm sau lưng”.

bien o tuyen argentina messi gay that vong dan em dybala dao chinh

Mối quan hệ giữa Dybala và Messi đang xấu đi

Trận hòa Peru trên sân nhà đẩy Argentina vào tình thế nguy hiểm. Nếu không thể đánh bại Ecuador trên sân khách ở lượt cuối, đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới sẽ trở thành khán giả của vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga mùa hè sang năm. Trận đấu kết thúc cũng là lúc những luồng chỉ trích nhắm vào Lionel Messi bùng nổ.

Điều đáng nói, ở trận đấu đó HLV Jorge Sampaoli đã không sử dụng tiền đạo trẻ Paulo Dybala, dù chỉ là 1 phút. Chấn thương bất ngờ của tiền vệ Gago đã phá hỏng mọi kế hoạch, đồng thời tước luôn cơ hội được thi đấu ở một trận đấu quan trọng của Dybala. Với ngôi sao trẻ của Juventus, đây là một nỗi thất vọng ghê gớm. Trước trận, HLV Sampaoli thừa nhận rằng phong cách thi đấu của Messi và Dybala quá giống nhau và nếu để họ cùng hiện diện trên sân sẽ là cực kỳ mạo hiểm.

Mới nhất, đích thân Dybala tuyên bố với truyền thông Argentina về nguyện vọng được ra sân ở trận đấu với Ecuador. Ngôi sao của Juventus thừa nhận rằng mọi cầu thủ đều muốn được ra sân và thể hiện mình ở một trận đấu mà đội bóng cần đến một chiến thắng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên nó có thể xem như một lời tuyên chiến với Messi, bởi như HLV Sampaoli đã nói, có Messi trên sân thì không Dybala và ngược lại.

Ở trận đấu với Peru, Messi gây thất vọng ghê gớm. Sau trận, thủ quân của Albiceleste cũng đang phải sống trong áp lực và những luồng chỉ trích nặng nề. Không có gì đảm bảo Messi sẽ vượt qua sức ép ấy và tìm lại đẳng cấp đích thực. Nhưng Dybala thì khác. Anh có phong độ tại CLB tốt chẳng kém gì Messi. Nếu Leo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga, thì “Tiểu Messi” cũng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 10 pha lập công.

Trong đợt triệu tập lần này, Aguero và Higuain không góp mặt nên Dybala là ngôi sao sáng giá nhất bên cạnh Messi. Và rõ ràng tài năng 23 tuổi này xứng đáng được trao cơ hội, khi mà Leo có cả 90 phút tuyệt vọng ngay trên sân nhà. Đó là một sự thay đổi cần thiết, trong bối cảnh người Argentina đang ở giữa lằn ranh giữa thiên đường và địa ngục.

bien o tuyen argentina messi gay that vong dan em dybala dao chinh

Dybala muốn được cạnh tranh công bằng với Messi

Tất nhiên, yêu cầu của Dybala có được chấp thuận hay không phụ thuộc vào quyết định của HLV Sampaoli. Nếu gạt bỏ Messi để sử dụng Dybala đá chính trước Ecuador, ông sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ. Argentina thắng, ông trở thành thiên tài. Nếu Argentina không thể giành vé đến Nga, án trảm là khó tránh khỏi với nhà cầm quân vừa dứt áo rời CLB Sevilla để hồi hương. Sử dụng Messi sẽ là một quyết định an toàn hơn, đơn giản vì nếu Argentina không thắng thì mọi tội vã đã có cầu thủ này gánh chịu.

Cần biết rằng, HLV Sampaoli là một người có cá tính mạnh. Và không ai dám chắc nhà cầm quân 57 tuổi này có tính đến phương án “trảm” Messi để tạo điều kiện cho Dybala ra sân hay không. Hoặc sẽ có một sự thỏa hiệp nhất định, ví như cả hai cùng xuất phát theo một phương án chiến thuật có sự cải biến để phù hợp với tình hình. Trong bất cứ trường hợp nào, vị thế của Messi cũng suy giảm đáng kể. Và nếu có thể ra sân, cuộc đảo chính của Dybala xem như đã thành công.

Theo Khampha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast