Bình luận V.League: Bóng đá bất tử

Những ngày qua, người ta nói nhiều đến từ khóa “pháo sáng”. Tiếp đó là vấn đề xử lý sự cố sân Hàng Đẫy. Từ án phạt đến chuyện đưa những kẻ quá khích ra ánh sáng công lý.

Bình luận V.League: Bóng đá bất tử

Nhưng, bất luận việc V.League đang bị cuốn đi bởi những ồn ào không mong muốn thì sân chơi này vẫn có những khoảnh khắc, những hình ảnh lắng đọng và nó đảm bảo giá trị không thể thay thế của bóng đá.

Hôm qua, trên trang cá nhân, cô giáo dạy văn trường THPT Nguyễn Bính là Nhữ Thị Thanh Huyền, một trong những CĐV nhiệt thành của bóng đá Nam Định vẫn quả quyết rằng, bất chấp những sự cố lãng quên thì tình cảm dành cho đội bóng vẫn nguyên vẹn.

Cô Huyền cùng chồng và hai con gái vẫn thẳng tiến đến Thiên Trường và hy vọng người Nam Định vẫn đến để phủ vàng các khán đài. Với những người yêu bóng đá Nam Định, việc cần làm nhất lúc này là phải xây dựng cho được văn minh trong cổ vũ bóng đá.

Rằng, khán giả phải là điểm tựa cho đội nhà thay vì mang đến nỗi ám ảnh cho chính các cầu thủ.

Bình luận V.League: Bóng đá bất tử

Những ai từng yêu sẽ không bỏ cuộc trong gian khó. Và vì tình yêu, người ta có thể làm sống lại những giá trị tốt đẹp nhất của bóng đá. Cũng vì tình yêu mà người ta sẽ không bỏ rơi những người mình từng yêu mến, từng ái mộ, từng tự hào nhưng ngay đang trong cơn giông tố.

Hôm qua, nhiều người đã xúc động bởi hình ảnh cả vạn khán giả đã đội mưa cả tiếng đồng hồ để chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Sài Gòn FC và HAGL. Trong số đó, có rất nhiều phụ nữ, em nhỏ, những người tưởng chừng xa lạ với bóng đá thì nay, họ kiên trì bám trụ trên khán đài để dõi theo từng đường bóng.

Bóng đá sẽ chết nếu không có khán giả. Nhưng bóng đá sẽ bất tử nếu những người trong cuộc biết nâng niu, trân quý tình cảm mà NHM dành cho họ. Từ hành động nhỏ nhất đến những chiến lược mang tầm vĩ mô phải coi NHM là đối tượng để hướng đến.

Nguyên tắc vốn được cho là chân lý của bất cứ nền bóng đá chuyên nghiệp nào nhưng không phải bao giờ cũng được tôn trọng và thực hiện đúng.

Bạn có thể khó khăn trong cuộc chơi khắc nghiệt. Nhưng bạn sẽ không đơn độc nếu biết gìn giữ những giá trị cốt lõi của bóng đá.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast