Bốc thăm VCK U16 châu Á 2018: Việt Nam tranh vé với Iran và Indonesia

Rơi vào bảng đấu không quá nhẹ nhưng dù sao kết quả bốc thăm cho thấy U16 Việt Nam vẫn nhiều hy vọng để giành vé đi tiếp.

boc tham vck u16 chau a 2018 viet nam tranh ve voi iran va indonesia

Chiều 26/4 tại Malaysia, AFC đã tiến hành bốc thăm, chia bảng VCK U16 châu Á 2018. Kết quả bốc thăm đưa U16 Việt Nam rơi vào bảng C cùng với Iran, Indonesia và Ấn Độ. Ngoại trừ Iran được đánh giá có trình độ vượt trội thì Indonesia và Ấn Đô được coi là có trình độ ngang bằng hoặc thấp hơn so với Việt Nam, vì thế cánh cửa đi tiếp vào vòng 2 là khá rộng mở.

Ở vòng loại, Indonesia đứng nhất bảng G với 4 trận toàn thắng, trong đó có cả chiến thắng trước đội chủ bảng là Thái Lan. Còn Ấn Độ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D và trở thành 1 trong 6 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất để giành quyền vào VCK như Việt Nam.

Có thể thấy, 2 suất vào vòng đấu loại trực tiếp của bảng này được nhận diện là cuộc cạnh tranh giữa Iran, Việt Nam và Indonesia. Trong đó, Iran gần như chắc suất vì trình độ vượt trội nên Việt Nam và Indonesia được dự đoán là tranh suất còn lại. Đối thủ trong khu vực được đánh giá khá cao. Ở giải ASEAN - Nhật Bản 2018, Việt Nam và Indonesia đã gặp nhau trong trận chung kết với phần thắng 1-0 nghiêng về đội bóng trẻ xứ Vạn đảo sau bàn thắng duy nhất từ chấm 11m.

VCK U16 châu Á 2018 sẽ diễn ra tại Malaysia từ 20/9 đến 7/10. 4 đội vào bán kết sẽ giành vé dự U17 World Cup 2019.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Malaysia, Nhật, Thái Lan, Tajikistan

Bảng B: CH DCND Triều Tiên, Oman, Yemen, Jordan

Bảng C: Iran, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia

Bảng D: Iraq, Hàn Quốc, Australia, Afghanistan.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast