Bom ở Old Trafford chỉ là thiết bị diễn tập

Theo tiết lộ của cơ quan chức năng, vật thể bị tình nghi là trái bom được phát hiện trong sân Old Trafford tối qua thực chất là thiết bị diễn tập vô tình bị bỏ quên.

bom o old trafford chi la thiet bi dien tap

Đêm qua, làng túc cầu được một phen rúng động khi trận đấu giữa Manchester United và Bournemouth ở vòng 38 Ngoại hạng Anh đã phải hoãn vì nghi có đánh bom khủng bố. Lý do là bộ phận an ninh đã phát hiện vật thể lạ giống bom trong sân.

Đến ngày hôm nay, qua điều tra, cơ quan chức năng xác nhận không hề có dấu hiệu khủng bố. Thực chất vật thể lạ mà người ta tìm thấy là một… trái bom giả, dùng để diễn tập an ninh mà một doanh nghiệp tư nhân vô tình để quên trong nhà vệ sinh phòng điều hành.

bom o old trafford chi la thiet bi dien tap

Lực lượng cảnh sát đã có mặt rất kịp thời ngay sau khi nhận thông tin có bom ở Old Trafford

Phát biểu trước báo giới, trợ lý cảnh sát trưởng khu vực Đại Manchester, ông John O"Hare cho biết: “Sau khi kiểm soát toàn bộ khu vực, chúng tôi phát hiện vật thể lạ bị tình nghi là trái bom thực chất lại là thiết bị diễn tập. Trái bom giả này vô tình bị bỏ quên bởi một doanh nghiệp khi tham gia diễn tập chó đánh hơi chất nổ”.

Ngoài ra, O’Hare cũng ghi nhận các bên liên quan như cảnh sát, bộ phận an ninh, nhân viên đội bóng và ban tổ chức đã phản ứng rất chuyên nghiệp sau khi thông báo có bom được đưa ra.

Về phía M.U, phó chủ tịch Ed Woodward nói thêm: “Sự an toàn của người hâm mộ luôn là ưu tiên số một của chúng tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ kịp thời của cảnh sát và phản ứng điềm tĩnh đến từ CĐV hai đội”. 

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast