Bruno Fernanes tỏa sáng, M.U đại thắng tại Europa League

Gặp Sociedad trong bối cảnh hàng công sứt mẻ, lại có lịch sử đối đầu bất lợi trước các đội bóng Tây Ban Nha (thua 5, hòa 2 trong 7 lần đối đầu gần nhất), M.U thừa hiểu những áp lực đợi chờ mình trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Bruno Fernanes tỏa sáng, M.U đại thắng tại Europa League

Nhưng thực tế, diễn biến trận đấu lại dễ dàng hơn thế rất nhiều với Quỷ đỏ . Liên tiếp trong những phút đầu, họ đã tạo được các cơ hội khá rõ ràng. Đặc biệt là ở phút 15, khi McTominay dứt điểm mạnh ở góc hẹp song anh không thể thắng được thủ thành đối phương.

Ngay sau đó 3 phút, lại một pha bỏ lỡ đáng tiếc nữa. Rashford đệm bóng cận thành song bị thủ thành Remiro cản phá. Lập tức Fred đánh đầu nối nhưng bóng bị phá ngay trên vạch cầu môn.

Trước sức ép ngày một tăng dần từ phía M.U thì điều gì đến cũng phải đến. Phút 27, tận dụng sai lầm của hàng thủ Sociedad, Bruno Fernandes đệm lòng ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, hai đội thi đấu giằng co, không nhiều cơ hội xuất hiện và tỷ số 1-0 được bảo toàn trong hiệp 1.

Tốc độ trận đấu được M.U giảm xuống sau giờ nghỉ, nhưng bằng đẳng cấp nhỉnh hơn, họ vẫn tạo ra nhiều cơ hội do đối thủ mải mê tấn công. Trong vòng 7 phút từ phút thứ 57 đến 64, M.U liên tiếp có 2 bàn thắng do công của Bruno và Rashford. Chưa hết ở phút cuối, mành lưới Sociedad đã lần thứ 4 rung lên sau pha dứt điểm của Daniel James. Chiến thắng 4-0 ngay trên sân khách coi như giúp đại diện nước Anh chạm tay vào tấm vé đi tiếp.

Sau trận, HLV Ole Solskjaer tỏ rõ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông nói: “Chúng tôi đã thi đấu tốt, Bruno có một ngày thăng hoa. Hôm nay là ngày của anh ấy, một cầu thủ chất lượng. Các cầu thủ tuân thủ đúng những gì tôi truyền đạt cho họ trước trận. Quả thật, khi không có nhiều bóng, chúng tôi phải chọn lối đá phòng ngự phản công. Và lúc tỷ số là 2-0, các cơ hội đến với chúng tôi còn nhiều hơn”.

Bruno Fernandes cũng chung quan điểm với ông thầy, nhưng anh vẫn tỏ ra rất thận trọng về cơ hội đi tiếp: “Tôi đã nỗ lực hết mình và được đền đáp. Hôm nay, chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Nhưng vẫn còn là quá sớm để bàn về khả năng đi tiếp. Mọi thứ đều có thể xảy ra ở trận lượt về. Chúng tôi còn một trận đấu ở phía trước và nó hứa hẹn vãn rất cam go. Vì vậy chúng tôi không thể cho phép mình chủ quan”.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast