Carlo Ancelotti đồng ý dẫn dắt tuyển Brazil?

Theo nguồn tin của ESPN Brazil, HLV Carlo Ancelotti quyết định chia tay Real Madrid sau mùa giải này để ngồi vào ghế nóng của đội tuyển Brazil thay cho Tite. Dù vậy, chiến lược gia người Italia đã lên tiếng phủ nhận.

Carlo Ancelotti đồng ý dẫn dắt tuyển Brazil?

Chiếc ghế HLV tuyển Brazil đã bỏ trống sau khi Tite hết hợp đồng và ra đi sau World Cup 2022. Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã lên danh sách một loạt ứng cử viên nặng ký, bao gồm các tên tuổi lớn ở châu Âu như Jose Mourinho, Luis Enrique, Zinedine Zidane và Carlo Ancelotti.

Với việc liên tiếp thất bại với các HLV nội cho dù sở hữu nhiều ngôi sao lớn, CBF muốn “đổi vận” với một HLV ngoại . Sau cùng, họ quyết định chọn Carlo Ancelotti, người có cá tính ôn hòa và được xem là phù hợp nhất với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt của Brazil.

Theo nguồn tin của ESPN Brazil , HLV Carlo Ancelotti đã đồng ý dẫn dắt tuyển Brazil từ tháng 7/2023. Chiến lược gia người Italia muốn hoàn thành mùa giải này cùng Real Madrid trước khi ra đi. Ông sẽ ký hợp đồng 3 năm với CBF, kéo dài hết tháng 8/2026, thời điểm dự kiến kết thúc World Cup 2026 tại Mỹ, Mexico và Canada.

Cũng theo ESPN Brazil, các tuyển thủ của Selecao đang khoác áo Real Madrid là Vinicius, Rodrygo và Eder Militao đã nắm được thông tin và rất hạnh phúc. Bộ ba này hứa hẹn sẽ là các trụ cột của Brazil dưới thời Carlo Ancelotti.

Theo một số nguồn tin khác, CBF đã nhờ cậy Ronaldo và Kaka, các học trò cũ của Ancelotti tại Inter và AC Milan liên lạc, thuyết phục HLV 63 tuổi này đến Brazil. Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Ancelotti chưa từng dẫn dắt tuyển quốc gia. Ông từng nhận được đề nghị của Italia trong quá khứ nhưng đều từ chối.

Hiện tại, Ancelotti đang cùng Real Madrid tham dự Club World Cup 2022 tại Morocco. Trong cuộc họp báo mới nhất, HLV người Italia đã phủ nhận các tin đồn đến Brazil. Ông cho biết: “Tôi không biết gì về chuyện này. Tôi là HLV Real Madrid và hợp đồng của tôi vẫn còn thời hạn đến năm 2024”.

Ancelotti vốn là tiền vệ lừng danh của bóng đá Italia trước khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Sau khi treo giò, ông làm trợ lý HLV ở tuyển Italia trong 3 năm, từ 1992 đến 1995. Sau đó, Ancelotti lần lượt dẫn dắt Parma, Juventus, Milan, Chelsea, PSG, Real Madrid, Bayern Munich, Napoli, Everton trước khi trở lại Real một lần nữa.

Trong gần 20 năm cầm quân, Ancelotti đã giành trọn bộ 5 chức vô địch quốc gia lớn nhất châu Âu (Italia, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp). Ngoài ra, ông cũng giành 4 chức vô địch Champions League cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast