Carroll lập hat-trick, West Ham chia điểm với Arsenal

Andy Carroll bất ngờ tỏa sáng trong trận derby London với Arsenal, lập hat-trick khiến đội bóng của HLV Arsene Wenger chỉ kiếm được 1 điểm trước West Ham.

Carroll lập hat-trick, West Ham chia điểm với Arsenal ảnh 1

BÀN THẮNG

Arsenal: Oezil (18'), Sanchez (35'), Koscielny (70')

West Ham: Carroll (44', 45'+2, 52')

NGƯỢC DÒNG TRONG 160 GIÂY

Vào thời điểm Alexis Sanchez đón đường kiến tạo thông minh của Alex Iwobi đệm lòng kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal, có lẽ phần đông NHM đã bắt đầu chán nản. Arsenal lúc đó hơn West Ham về mọi mặt: Bàn thắng, thế trận, con người, quyết tâm. Đã có những tiếng thở dài. Lại thêm một trận derby London nhạt nhẽo nữa chăng?

Nhưng chỉ trong vỏn vẹn... 160 giây cuối hiệp 1, thế trận chuyển biến nhanh đến ngỡ ngàng. Andy Carroll mở đầu ngày thi đấu của riêng mình bằng pha chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Adrian. Đây là bàn thua có lỗi nặng của hậu vệ Nacho Monreal. Và rồi chỉ đúng 2 phút sau, cách tiếng còi kết thúc hiệp 1 vài giây thôi, Carroll ngẫu hứng tung người vô lê gỡ hòa 2-2.

Cái cách West Ham kết thúc hiệp 1 đã báo trước 45 phút còn lại của trận đấu diễn ra vô cùng sôi động, và không nằm ngoài sự mong đợi của CĐV, hiệp 2 trở thành một màn hỗn chiến thật sự. Tốc độ của trận derby được đẩy lên cao tới mức người ta thậm chí còn không hiểu 2 CLB đang... đá chiến thuật nào.

Carroll lập hat-trick, West Ham chia điểm với Arsenal ảnh 2

Oezil ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu

TRẬN DERBY ĐÚNG NGHĨA

Không có những màn bày binh bố trận, cũng không xuất hiện nhiều pha phối hợp đan đập mềm mại, cả Arsenal và West Ham đều cố gắng đưa trái bóng đến sát khung thành đối thủ để dứt điểm. Hàng tá những cơ hội được tạo ra và có thêm 2 lần bóng nằm trong mành lưới, chia đều cho mỗi đội.

Carroll hoàn tất ngày thi đấu trong mơ của mình bằng cú bật nhảy đánh đầu, còn Arsenal thì phải cậy nhờ tới khả năng dứt điểm của trung vệ Laurent Koscielny mới có được bàn gỡ. Điều đáng chú ý là trước khi Koscielny ghi bàn, West Ham đã suýt thua sau cú sút của Monreal nhưng bị Lanzini phá ngay trên vạch vôi khung gỗ.

Một trận chiến giàu cảm xúc, giàu năng lượng tới mức nghẹt thở. Đã lâu lắm rồi NHM mới được chứng kiến một trận nội chiến London có chất lượng và tốc độ chóng mặt thế này. West Ham chứng tỏ họ vượt trội đối thủ về mặt thể lực khi tới tận những giây cuối cùng, họ vẫn tấn công không ngừng nghỉ.

Bữa tiệc bàn thắng tại Boleyn Ground là một món quà dành tặng NHM, nhưng đây chắc chắn không phải là kết quả mà Pháo thủ chờ đợi. Bởi với việc chỉ kiếm về vỏn vẹn 1 điểm trong thế đã dẫn trước tới 2-0, Arsenal đang tụt lại hoàn toàn so với cuộc đua vô địch. Nếu ngày mai Leicester hạ Sunderland còn Tottenham chiến thắng trước Man United, coi như Pháo thủ đã có thể nói lời tạm biệt với ngai vàng Premier League mùa này. Và nếu bi kịch này diễn ra, có lẽ HLV Arsene Wenger nên sớm chia tay Pháo thủ. Bởi trong mùa bóng mà mọi yếu tố đều ủng hộ Arsenal vô địch nhưng họ vẫn bỏ lỡ, có lẽ Wenger đã bất lực tới cùng cực rồi.

Đội hình thi đấu

West Ham: Adrian, Tomkins (Emenike 46'), Reid, Ogbonna, Cresswell, Kouyate, Noble, Antonio, Payet, Lanzini, Carroll.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Elneny (Giroud 68'), Coquelin (Ramsey 61'), Welbeck (Walcott 82'), Sanchez, Oezil, Iwobi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast