Chelsea 3-0 West Brom: The Blues trở lại Top 4

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước West Brom ở trận đấu muộn đêm qua đã giúp các cầu thủ Chelsea vượt mặt Tottenham để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh.

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Bàn thắng: Hazard (25", 71"); Moses (63")

Chelsea đang trải qua quãng thời gian rất khó khăn ở mùa giải này. Họ chịu nhiều áp lực bởi thành tích nghèo nàn trên sân, trong khi HLV trưởng Antonio Conte liên tục phải đối diện với những tin đồn về việc sẽ bị BLĐ đội bóng sa thải. Chính vì thế, dễ hiểu vì sao The Blues thi đấu căng cứng, thiếu gắn kết trong quãng thời gian đầu trận đấu với đội bét bảng West Brom đêm qua.

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Jay Rodriguez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau sai lầm của Moses

Thậm chí, trong quãng 10 phút đầu trận, chính đội khách West Brom mới là những người có được nhiều tình huống uy hiếp khung thành Thibaut Courtois nhiều hơn với các pha dứt điểm của Jay Rodriguez hay Salomon Rondon. Phút 11, Rodriguez, cầu thủ được vào sân thay Daniel Sturridge ở phút thứ 4 do chấn thương đã được hậu vệ Victor Moes bên phía Chelsea kiến tạo thuận lợi bằng đường chuyền về bất cẩn, nhưng đáng tiếc là cựu cầu thủ Southampton đã không tận dụng thành công.

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Zappacosta uy hiếp khung thành West Brom

Sau vài tình huống khiến các CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge thót tim, các cầu thủ Chelsea dần lấy lại được thế trận và tổ chức những đợt lên bóng rất sắc sảo. Phút 17, thủ thành Ben Foster bên phía đội khách đã có pha cứu thua xuất sắc sau pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của hậu vệ Zappacosta bên phía Chelsea. Ít phút sau, đến lượt tân binh Olivier Giroud được Eden Hazard trao cơ hội, nhưng cầu thủ người Pháp đã không tận dụng thành công.

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Hazard mở tỷ số trận đấu ở phút 25

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Hazard và Giroud đã có pha phối hợp rất ăn ý

Phải tới phút 25, Chelsea mới cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Cầu thủ người Bỉ xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ đối phương và bật tường trung lộ với Giroud trước khi có cú đá nối chính xác vào góc xa mở tỷ số trận đấu. Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea liên tục dồn ép West Brom và có thêm vài cơ hội ngon ăn ở cuối hiệp 1 nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó có cú xoat com-pa của Giroud ở phút 37.

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Moses nhân đôi cách biệt cho Chelsea trong hiệp 2

Bước sang hiệp 2, West Brom vẫn là đội chủ động nhập cuộc hơn và suýt chút nữa đã có bàn gỡ ở phút 57, khi Rondon tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà để đối mặt với Courtois, nhưng đáng tiếc là anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Không có được bàn thắng, West Brom đã nhanh chóng phải trả giá. Phút 63, Fabregas đánh gót tạo điều kiện để Moses lẻn xuống đặt lòng chân trái chính xác nhân đôi cách biệt.

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Hazard khép lại ngày thi đấu thăng hoa bằng bàn ấn định tỷ số 3-0

Không lâu sau bàn thắng của Moses, Hazard kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa của mình với bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 71 với pha solo và dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm vào góc gần. Với chiến thắng thuyết phục này, Chelsea đã đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH vốn bị Tottenham cướp trước đó. Hiện tại, nhà ĐKVĐ đang có 53 điểm, kém đội nhì bảng M.U 3 điểm, kém đội thứ 3 Liverpool 1 điểm và cũng chỉ hơn Tottenham khoảng cách 1 điểm.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

chelsea 3 0 west brom the blues tro lai top 4

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen (Cahill 74"), Rudiger, Moses, Kante, Fabregas, Zappacosta, Pedro (Willian 80"), Hazard, Giroud (Morata 61").

West Brom: Foster, Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs, Phillips, Krychowiak, Barry (Yacob 80"), Brunt (Burke 46"), Sturridge (Rodriguez 4"), Rondon.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast