Chelsea có nguy cơ gặp Barca, PSG, Antonio Conte nói gì?

Chiến lược gia người Italia vẫn tự tin dù Chelsea đang đứng trước rất nhiều bão giông ở vòng 1/8 Champions League.

Chelsea vừa kết thúc vòng bảng Champions League với thành tích kém hơn kỳ vọng. Dù nắm quyền tự quyết và tạo ra hàng tá cơ hội trước Atletico Madrid trên sân nhà Stamford Bridge, song thầy trò huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte chỉ có được trận hòa 1-1, qua đó để mất ngôi đầu bảng vào tay AS Roma (đại diện Italia thắng Qarabag FK ở lượt trận cuối).

Kết quả này, cộng với việc gần như chắc chắn 4 đội bóng Anh còn lại là Manchester United, Manchester City, Tottenham Hotspur và Liverpool nắm ngôi đầu bảng, Chelsea sẽ phải đối mặt với 1 trong 3 đối thủ: Barcelona, Paris Saint-Germain hoặc Besiktas ở vòng 1/8 Champions League. Đứng trước khó khăn cực lớn, HLV Antonio Conte vẫn không ngại ngần khi khẳng định:

chelsea co nguy co gap barca psg antonio conte noi gi

Conte có đủ sức cùng Chelsea vượt khó? (Ảnh: AP)

"Khi bạn bước vào vòng 16 đội, bạn phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những CLB mạnh nhất. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi tin chắc đối thủ của Chelsea (PSG, Barca hoặc Besiktas) sẽ không mấy vui vẻ khi phải chạm chán với chúng tôi.

Khi bạn thủng lưới, bạn sẽ rất thất vọng song chúng tôi phải tiếp tục làm việc và cải thiện. HLV cần nỗ lực để cải thiện khả năng của toàn đội. Tập trung vào những chi tiết là điều tối quan trọng ở giải đấu như Champions League" - Conte lạc quan.

Eden Hazard - cầu thủ hay nhất bên phía Chelsea trong trận đấu tối qua, chia sẻ về trận hòa đáng tiếc của đội nhà trước Atletico Madrid:

"Thủ môn đội bạn đã có trận đấu xuất thần. Chúng tôi đáng lẽ phải kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, nhưng hòa cũng là kết quả tốt. Atletico là đội bóng rất mạnh.

Không quan trọng vấn đề chúng tôi gặp phải là gì, bởi Chelsea cũng là đội bóng hàng đầu. Toàn đội có thể làm được bất cứ điều gì" - Hazard khẳng định.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast