Chelsea hiên ngang, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp Europa League

Đẳng cấp vượt trội đã giúp Chelsea dễ dàng vùi dập Dynamo Kiev 5-0 ở trận lượt về, qua đó giành vé vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 8-0. Arsenal cũng ngược dòng hạ Rennes để ghi danh vào tứ kết Europa League.

Dynamo Kiev 0-5 Chelsea: The Blues vào tứ kết

Chelsea hiên ngang, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp Europa League

Bàn thắng: Chelsea: Giroud (5’, 33’, 59’), Alonso (45’), Hudson-Odoi (78’)

Do đã hạ Kiev 3-0 ở trận lượt đi tại Stamford Bridge nên ở màn tái đấu trên đất Ukraine, Chelsea tung ra đội hình hai với nhiều cầu thủ dự bị, chỉ có thủ môn Kepa Arrizabalaga, trung vệ Antonio Ruediger và tiền vệ N’Golo Kante thường xuyên đá chính.

Tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội giúp Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và ngay phút thứ 5, lưới của Kiev đã phải rung lên. Sau đường kiến tạo của Ruben Loftus-Cheek, tiền đạo Olivier Giroud thoải mái dứt điểm ghi bàn ở cự ly gần. Bàn thua sớm khiến Kiev gần như mất hết nhuệ khi thi đấu và việc The Blues có thêm các pha lập công đến như một hệ quả tất yếu.

Phút 33, Giroud một lần nữa điền tên lên bảng điện tử và vẫn là cú ra chân nhanh trong khu cấm địa. Trước giờ nghỉ, tới lượt hậu vệ Marcos Alonso lên tiếng để giúp Chelsea dẫn trước Kiev 3-0.

Chelsea hiên ngang, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp Europa League

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Đại diện nước Anh chơi nhàn nhã song vẫn có thêm bàn thắng do Kiev hoàn toàn buông xuôi. Phút 59, Giroud hoàn tất ngày thi đấu chói sáng bằng cú hat-trick. Đến phút 78, tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi tung đòn kết liễu đối thủ, qua đó mang về chiến thắng 5-0 cho Chelsea.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Sarri đi tiếp với tổng tỷ số thắng 8-0 qua hai lượt trận. Đây cũng có thể xem là màn thị uy sức mạnh của Chelsea, trong bối cảnh họ có nhiều trận đấu lớn trước mắt.

Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp

Chelsea hiên ngang, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp Europa League

Bàn thắng: Arsenal: Aubameyang (5", 72"), Maitland-Niles (15")

Thất bại 1-3 trước Rennes ở lượt đi khiến Arsenal đối diện vô vàn khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên trận đấu đã không diễn ra căng thẳng như kỳ vọng. Bởi lẽ, Arsenal chỉ mất vỏn vẹn 15 phút để chiếm lấy thế thượng phong.

Ngay phút thứ 5, Pháo thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số do công của Aubameyang. Sau một tình huống dàn xếp tấn công bài bản từ cánh trái sang cánh phải rồi xuyên vào vòng cấm, Ramsey thực hiện đường căng ngang để tiền đạo người Gabon dứt điểm cận thành tung lưới vị khách đến từ nước Pháp.

Đúng 10 phút sau, từ một đợt lên bóng bên cánh trái của Arsenal, Aubameyang bật tường với Ramsey rồi tạt bóng cho Maitland-Niles đánh đầu nhân đôi cách biệt. Ở pha bóng này, toàn bộ hàng phòng ngự của Rennes đã dừng lại vì nghĩ rằng trọng tài sẽ thổi phạt việt vị Kolasinac, cầu thủ đứng dưới toàn bộ hàng thủ đối phương.

Chelsea hiên ngang, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp Europa League

Aubameyang in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Arsenal

Tuy nhiên, Kolasinac đã khôn khéo không tham gia vào pha bóng để Aubameyang dùng tốc độ băng xuống thực hiện quả tạt ngay trên vạch vôi đường biên ngang. Từ thời điểm này, Arsenal là đội chiếm lợi thế, khi tổng tỷ số đã là 3-3 và Pháo thủ là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thế nên những phút tiếp theo diễn ra theo kịch bản một màn đá tập của Arsenal. Oezil tạt bóng cho Aubameyang tung người móc bóng. Oezil, Lacazette và Ramsey đang lát ngay trong vòng cấm địa nhưng cú sút cuối cùng của Ramsey lại đi đúng vị trí của thủ thành Koubek.

Phải đợi đến phút 72, Arsenal mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở trận lượt về và tổng tỷ số 4-3. Một pha dàn xếp tấn công bài bản nữa được tổ chức, bóng được đẩy sang cánh trái để Kolasinac căng ngang vào bên trong và Aubameyang đón lõng ở phía cột hai sút tung lưới Rennes.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast