Chelsea khát vọng xưng vương

Liên tục nổ các hợp đồng bom tấn, Chelsea trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Chelsea khát vọng xưng vương

Báo giới quốc tế hôm qua đồng loạt đưa tin Chelsea chuẩn bị hoàn tất việc ký kết bản hợp đồng kỷ lục trị giá 90 triệu bảng để đưa tiền vệ Kai Havertz từ Leverkusen về Stamford Bridge. The Blues sẽ trả ngay cho đội bóng Đức 71,8 triệu bảng. Phần còn lại được trả theo thành tích của tiền vệ 21 tuổi trong tương lai. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 5 năm và Havertz sẽ nhận mức lương tối thiểu 130.000 bảng/tuần. Mức lương sẽ tăng lên tuỳ theo thành tích của tiền vệ 21 tuổi.

Nếu thương vụ này thành công, Havertz sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea, vượt xa kỷ lục này của thủ môn Kepa Arrizabalaga, người gia nhập The Blues năm 2018 với giá 72 triệu bảng. Mức giá 90 triệu bảng là khá lớn, nhưng được coi là khoản đầu tư dài hạn của Chelsea đối với một cầu thủ có tiềm năng như Havertz.

Kai Havertz sinh năm 1999, trưởng thành từ lò đào tạo của Leverkusen. Anh được đánh giá là một trong những sao mai triển vọng nhất của bóng đá Đức với lối chơi hiện đại, khả năng săn bàn ấn tượng. 21 tuổi, Havertz ra sân 150 trận cho Leverkusen, ghi được 46 bàn thắng. Mùa giải vừa qua, tiền vệ tấn công này ghi được 12 bàn, sau 30 trận giúp Leverkusen cán đích vị trí thứ 5 tại Bundesliga. Sự có mặt của Havertz sẽ là sự bổ sung đáng giá cho hàng tiền vệ thiếu sức sáng tạo của Chelsea mùa vừa rồi.

Bên cạnh Havertz, Chelsea sẽ tiếp tục đón hậu vệ Thiago Silva và Ben Chilwell. Thiago Silva - thủ quân của đội Á quân Champions League PSG, gia nhập The Blues theo dạng chuyển nhượng tự do. Hậu vệ người Brazil sẽ kiểm tra y tế trong tuần này, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm với đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich.

“Chốt” xong Havertz và Silva, Chelsea sẽ tiếp tục đàm phán với Leicester City để mang về hậu vệ trái Ben Chilwell. Cái giá mà The Blues thoả thuận với Leicester để có được hậu vệ trái người Anh là 50 triệu bảng. Cùng với các khoản phí bổ sung khác, Chilwell dự kiến sẽ cập bến Stamford Bridge theo bản hợp đồng 5 năm. Không dừng lại ở đây, Chelsea sẽ tiếp tục gia cố hàng thủ cùng bản hợp đồng 4 năm với hậu vệ 21 tuổi Malang Sarr. Anh trở thành cầu thủ tự do, sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng Ligue 1 Nice vào tháng 6 vừa qua.

Ở vị trí chốt chặn, Chelsea cũng sẽ mang về một thủ môn mới trong mùa hè này, để thay thế Kepa Arrizabalaga chưa thực sự mang lại sự an tâm. Mike Maignan, thủ thành thi đấu cho Lille trong ba mùa giải vừa qua, đã lọt vào mắt xanh của HLV Lampard. Chelsea ra giá 27 triệu bảng, rẻ hơn nhiều so với mục tiêu số 1 Nick Pope của Burnley, được định giá 50 triệu bảng.

Trước đó, Chelsea cũng mang về hai bản hợp đồng chất lượng khác là Timo Werner, cỗ máy săn bàn của RB Leipzig và Hakim Ziyech, tiền vệ sáng tạo của Ajax Amsterdam. HLV Lampard, đã cho thấy tiềm năng lớn, ngay trong mùa giải đầu cầm quân. Cựu sao Chelsea được kỳ vọng giúp đội bóng cũ đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Liverpool, Manchester City trong cuộc đua vô địch sắp tới.

Theo Huyền Mai/Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast