Chelsea sắp thanh lý hàng loạt cầu thủ

Truyền thông Anh cho biết Chelsea buộc phải thanh lý nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tới để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính.

Chelsea sắp thanh lý hàng loạt cầu thủ

Mason Mount nằm trong số những cầu thủ có thể rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng tới. Ảnh: Reuters.

Times cho biết Conor Gallagher, Azpilicueta hay Mason Mount có thể chia tay Chelsea trong mùa hè này khi “The Blues” cố gắng đáp ứng các quy định của Luật công bằng tài chính. Đội chủ sân Stamford Bridge ghi nhận khoản lỗ 121 triệu bảng ở mùa giải 2021/22.

Chủ tịch Todd Boehly chỉ trích đội ngũ lãnh đạo cũ của do tỷ phú Roman Abramovich đứng đầu về tình hình tài chính bấp bênh của đội trong giai đoạn hiện tại. Điều này ảnh hưởng đến chiến lược phát triển trong tương lai của “The Blues”.

Một tuyên bố trên trang chủ Chelsea có đoạn: “Trong thời gian này, câu lạc bộ bị hạn chế trong một số lĩnh vực bao gồm khả năng bán vé trận đấu và vé theo mùa, khả năng tiêu thụ hàng hóa, nhận tổ chức sự kiện cũng như ký hợp đồng với cầu thủ và các nhà tài trợ. Những yếu tố nói trên dẫn đến việc đội bóng bị sụt giảm doanh thu và ảnh hưởng đến tình hình tài chính trong những năm tiếp theo”.

Nhiều khả năng Chelsea phải hoãn kế hoạch nâng cấp sân Stamford Bridge trị giá 2 tỷ bảng để giải quyết các khoản lỗ. Việc chi tiêu mạnh tay ở phiên chợ mùa đông 2022/23 (gần 300 triệu bảng) cũng khiến Chelsea khó lòng đón thêm những ngôi sao đắt giá ở kỳ chuyển nhượng kế tiếp. Giữa tháng 3, truyền thông Anh đưa tin có khoảng 11 cầu thủ nằm trong danh sách thanh lý của đội, bao gồm cả Mateo Kovacic, Azpilicueta, Christian Pulisic, Ben Chilwell hay Pierre-Emerick Aubameyang.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng phải duy trì việc góp mặt ở Champions League để đảm bảo nguồn thu ổn định. Thầy trò HLV Graham Potter sắp chạm trán nhà đương kim vô địch Real Madrid tại tứ kết. Ở Premier League , Chelsea còn kém top 4 đến 11 điểm.

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh , cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast