Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

(Baohatinh.vn) - Trước Bayern Munich quá mạnh, Chelsea đã phải chấp nhận thất bại toàn diện với tỉ số 0-3 ngay trên sân Stamford Bridge. Trong khi đó, trên sân nhà San Paolo, các cầu thủ Napoli đã xuất sắc cầm chân Barcelona, đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn.

Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

Hiệp 1 diễn ra trong thế đôi công nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Trên sân Stamford Bridge, khi tiếng còi của trọng tài cất lên chưa được 1 phút, suýt nữa Bayern đã đánh phủ đầu thành công với cú sút quyết đoán của Muller. Rất may thủ môn Caballero đã có tình huống đổ người cứu thua.

Ngay sau tình huống đó là những màn đôi công rất hấp dẫn của cầu thủ 2 đội. Chỉ từ phút thứ 6 đến thứ 10, Chelsea đã có 2 tình huống nguy hiểm, tuy nhiên các pha dứt điểm của Mason Mount đều dứt điểm không trúng cầu môn.

Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

Bàn mở tỉ số của Gnabry.

Từ phút 12 đến phút 20, đến lượt Bayern có 3 lần gây sóng gió với các pha đối mặt thủ môn của Coman và Lewandowski. Thủ thành Caballero tiếp tục chơi xuất sắc khi từ chối cả 3 bàn thắng của đội khách.

Phải đến phút 34, sau nhiều pha cứu thua xuất sắc, thủ môn Caballero mới bị đánh bại với cú đánh đầu của Thomas Muller. Tuy nhiên, ở lần này xà ngang lại cứu thua cho đội chủ nhà.

Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

Lewandowski là người ấn định chiến thắng cho Bayern.

Chỉ 4 phút sau, trong tình huống đáp trả, suýt nữa đội chủ nhà mở được tỉ số. Tình huống đột phá của Marcos Alonso giúp anh vượt qua Pavard và đối mặt với thủ môn Neuer. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh bị Neuer chặn lại.

Hiệp 1 kết thúc với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của thủ thành của cả 2 đội, bàn thắng vẫn chưa được ghi.

Những phút đầu hiệp 2, Bayern chơi nhỉnh hơn và đến phút 51, họ đã có bàn thắng. Từ pha phối hợp với tốc độ cao cực hay cùng Gnabry, Lewandowski đột nhập vòng cấm và ngoặt bóng căng ngang. Cả Muller và Gnabry đều di chuyển đến vị trí thuận lợi để đón bóng và Gnabry nhanh chân hơn để ghi bàn.

Đúng 3 phút sau, đội chủ nhà lại tiếp tục nếm trái đắng. Từ pha tấn công bên cánh trái, Muller chuyền bóng để Gnabry băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Caballero.

Bị thủng lưới liên tiếp 2 lần trên sân nhà, Chelsea không còn cách nào khác là phải vùng lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các đường lên bóng của họ không thật sự sắc bén. Gần như họ chỉ có duy nhất 1 tình huống dứt điểm với cú sút vọt xà của Mason Mount.

Việc mải dồn lên của Chelsea cũng khiến hàng phòng ngự của họ xuất hiện nhiều sơ hở. Phút 76, thầy trò HLV Lampard tiếp tục nhận bàn thua. Từ cánh trái, Davies đột phá rất hay vượt qua 2 cầu thủ Chelsea trước khi căng ngang để Lewandowski dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau đó, Chelsea vẫn là đội gia tăng sức ép nhưng khi các tình huống tấn công còn chưa mang đến dấu hiệu tích cực nào thì họ lại gặp bất lợi. Phút 83, trọng tài bất ngờ cho dừng trận đấu và tham khảo VAR rồi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Marcos Alonso ra khỏi sân vì hành vi đánh nguội Lewandowski.

Chơi thiếu người, lại bị dẫn 3 bàn, Chelsea đã khó lại càng thêm khó. Vì thế những phút cuối trận họ gần như không tạo thêm được sức ép. Thậm chí, nếu may mắn hơn, các cầu thủ Bayern đã có thêm bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về đội khách Bayern Munich. Với trận thảm bại trên sân nhà, Chelsea còn rất ít cơ hội có thể lật ngược thế cờ ở sân khách trong trận lượt về.

Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

Mertens mở tỉ số cho Napoli trong hiệp 1.

Trên sân nhà San Paolo, Napoli chẳng ngại chơi đôi công với Messi và các đồng đội của anh. Những phút đầu tiên, 2 đội lần lượt có những cơ hội của Messi lẫn Mertens nhưng không tạo ra nhiều nguy hiểm.

Phút 17, Napoli có cơ hội rất tốt khi Callejon có pha thoát xuống từ cánh phải rồi căng ngang vào trong rất nguy hiểm. May mắn cho Barca là Firpo kịp thời cản phá trước khi bóng đến chân Insigne.

Khoảng giữa hiệp 1, Barca chủ động với lối chơi cầm bóng chậm và thực hiện nhiều đường chuyền cự ly ngắn. Trong khi HLV Gattuso chỉ đạo các học trò chơi phản công. Phút 30, cuối cùng bàn thắng mở tỉ số cũng đến.

Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

Griezmann có bàn gỡ hòa ở hiệp 2.

Sau tình huống đoạt bóng từ chân Firpo, Zielinski áp sát vùng cấm địa đội khách và chuyền vào trong. Tiếp được bóng, Mertens cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ thành Stegen.

Với bàn thắng dẫn trước, Napoli càng chơi càng tự tin. Trong khi đó, Barca có nhiều phương án tấn công nhưng không mang lại hiệu quả. Messi thường bị nhiều cầu thủ đội chủ nhà theo sát cho nên cũng không có được khoảng trống để phô diễn kỹ năng.

Phút 42, suýt nữa Napoli có thêm bàn thắng với pha căng ngang cực hay của Callejon tạo cơ hội cho Manolas. Tuy nhiên, hậu vệ đội chủ nhà lại đệm bóng không trúng đích. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Mertens sớm phải rời sân do chấn thương, sức tấn công của Napoli cũng vì thế yếu đi. Trong khi với những pha dâng bóng, cuối cùng Barca cũng có bàn thắng ở phút thứ 57. Từ đường chọc khe của Busquets, Semedo thoát xuống bên cánh phải và căng ngang để Griezmann thoải mái dứt điểm gỡ hòa cho đội khách.

Sau bàn gỡ, Barca chơi thoáng hơn hẳn và Messi có nhiều khoảng trống hơn nhưng anh lại không có thêm cơ hội để uy hiếp khung thành Napoli. Phía chủ nhà, họ cũng nỗ lực tấn công tìm lại lợi thế dẫn bàn nhưng không gây ra nhiều sóng gió.

Chelsea thảm bại trên sân nhà, Barca bị cầm chân nơi đất khách

Messi và đồng đội có đôi chút lợi thế, nhưng cơ hội vẫn dành cho Napoli ở lượt về.

Phút 88, kịch tính nổ ra khi Vidal bị trọng tài truất quyền thi đấu với 2 thẻ vàng liên tiếp do lỗi phản ứng. Barca chỉ còn 10 người trên sân, nhưng rất may thời gian thi đấu cũng sắp hết.

Những phút còn lại không đủ để Napoli có thể tận dụng lợi thế chơi hơn người. Trong khi Barca cũng không quá mặn mà có thêm bàn thắng bởi kết quả này có lợi cho họ ở trận lượt về.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Như vậy, ở trận lượt về trên sân Nou Camp, Messi và các đồng đội có đôi chút lợi thế. Tuy nhiên, việc cầm chân được Barca sẽ tạo tâm lý tốt cho các cầu thủ Napoli và kết quả trận lượt về sẽ rất khó đoán.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast