Chuẩn bị đủ hàng hóa cung ứng dịp Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND tỉnh về việc đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng, đảm bảo chất lượng, ổn định giá cả phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Nguyên đán, Sở Công thương đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh triển khai thực hiện một cách tích cực. Đến nay, các DN, hộ kinh doanh đã dự trữ đủ nguồn hàng để phục vụ nhu cầu vui tết, đón xuân của nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng tái định cư...

Tăng cường kiểm tra thị trường trước Tết Nguyên đán.
Tăng cường kiểm tra thị trường trước Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND tỉnh, Sở Công thương đã phối hợp phòng công thương 12 huyện, thị, thành phố chỉ đạo, động viên các DN, hộ kinh doanh tập trung nguồn lực chuẩn bị đầy đủ hàng hóa nhằm đảm bảo đủ nguồn cung phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo thống kê của Sở Công thương, đến nay, tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ nhu cầu tiêu dùng tết Nhâm Thìn của các DN, hộ kinh doanh trên địa bàn ước đạt trên 1.600 tỷ đồng. Đối với các xã vùng sâu, vùng xa, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty TNHH TM Sài Gòn - Hà Tĩnh (Co.op Mart) tổ chức 3 phiên chợ Việt, bán những mặt hàng thiết yếu phục vụ tết cho nhân dân; chỉ đạo các DN tham gia bình ổn giá kết hợp bán đầy đủ các mặt hàng ở khắp 12 huyện, thị, thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành phương án bình ổn giá đối với 9 nhóm mặt hàng, do 9 DN thực hiện; trong số đó, 3 DN bình ổn nhóm mặt hàng sản xuất, 6 DN bình ổn hàng tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa của các DN tham gia bình ổn là 46 tỷ đồng; được hỗ trợ lãi suất 2 tỷ đồng. Các DN tham gia bán hàng bình ổn giá đều đã chuẩn bị địa điểm và được phân đều trên khắp địa bàn trên toàn tỉnh (bán cả hàng bình ổn và các mặt hàng khác). Công ty TNHH TM Sài Gòn – Hà Tĩnh đảm nhiệm địa bàn 5 xã trong các khu tái định cư thuộc dự án FORMOSA. Ngoài ra, Công ty còn mở thêm 4 điểm ở TP Hà Tĩnh và một số điểm ở Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Vũ Quang. Công ty TMDV Bắc Hà Tĩnh phục vụ các huyện Hương Sơn, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân. Công ty TMDV Nam Hà Tĩnh phục vụ địa bàn thị trấn Voi, thị trấn Kỳ Anh. Công ty TM Hồng Đức bán hàng bình ổn tại Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang; Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh, Công ty Muối và Thương mại… đều tham gia bán hàng bình ổn tại thành phố, Thạch Hà, Nghi Xuân để phục vụ nhân dân trong dịp tết… Đến nay, các DN đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa theo cam kết và đã có địa điểm để bán. Qua kiểm tra thực tế, các nhóm mặt hàng bình ổn giá luôn đầy đủ và ổn định giá cả.

Ngoài việc chỉ đạo các DN, hộ kinh doanh tập trung nguồn lực cung ứng hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết và tổ chức cung ứng hàng bình ổn giá cho nhân dân, Sở Công thương còn chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường cùng các địa phương hoàn tất công tác niêm yết giá và giám sát chặt chẽ việc bán theo giá niêm yết ở 100% chợ trung tâm các huyện, thị; tăng cường kiểm tra, giám sát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là đối với hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng; xây dựng các điểm đặt cân đối chứng để khách hàng biết đối chứng hàng thật giả, trọng lượng sản phẩm… Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu ngành Điện nâng cấp, sửa chữa lưới điện; chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh gas, xăng dầu cũng như yêu cầu các đơn vị kinh doanh xăng dầu dự trữ đủ khối lượng để phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast