Chung kết Champions League Juventus – Real Madrid: Còn đó lời nguyền!

Ở 2 lần gần nhất bảo vệ chức vô địch Champions League, Real Madrid đều thất bại trước Juventus (năm 2003 và 2015).

chung ket champions league juventus  real madrid con do loi nguyen

Real Madrid là một trong những đội bóng có hàng công mạnh mẽ nhất Champions League mùa này. Họ đã lần lượt vượt qua Bayern Munich và Atletico Madrid hết sức thuyết phục. Thế nhưng, ở bên kia chiến tuyến – Juventus lại là đội bóng có sức mạnh làm nên từ hàng thủ chắc chắn.

Trong hành trình tiến đến trận chung kết UEFA Champions League mùa giải năm nay, "Lão bà thành Turin" chỉ để thủng lưới 3 bàn. Gianluigi Buffon và những đồng đội đã khiến những Messi, Neymar hay Suarez của Barcelona phải im tiếng…

chung ket champions league juventus  real madrid con do loi nguyen

Juventus có phong độ ấn tượng để góp mặt trong trận chung kết Champions League

Trong suốt chiều dài lịch sử, Juventus đã có tới 8 lần vào chung kết Champions League, chỉ kém 3 CLB là Real Madrid (14), AC Milan (11) và Bayern Munich (10). Tuy vậy, Lão bà mới chỉ có 2 lần lên ngôi vô địch. Lần gần nhất đã cách đây 21 năm (năm 1996).

Kể từ chiến thắng trên sân Olympico vào mùa Hè năm 1996 tới nay, Juventus đã có thêm 4 lần vào chung kết nhưng họ đều nếm mùi thất bại. Trong đó, phải kể tới thất bại trước chính Real Madrid vào năm 1998, trận chiến mà Zinedine Zidane vẫn đang khoác chiếc áo màu đen trắng chống lại dàn sao Los Blancos.

chung ket champions league juventus  real madrid con do loi nguyen

HLV Zidane cùng các cầu thủ Real Madrid tập nhẹ trước trận chung kết

Phát biểu trước trận chung kết Champions League ngay sau khi vừa đặt chân đến Cardiff, HLV Max Allegri cho hay: "Tôi không muốn nghe những số liệu kiểu như Juventus đã thất bại tới 6 trận chung kết trước đó hoặc đại loại như vậy. Toàn đội đã rất nỗ lực và cho thấy quyết tâm trong cả mùa và chúng tôi sẽ thi đấu với 1 đối thủ của năm 2017, chứ không hề có áp lực nào từ quá khứ".

Từ lịch sử, thực tế đã chỉ ra rằng, ở 2 lần gần nhất trên hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League, Real Madrid đều thất bại trước Juventus (năm 2003 và 2015). Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra tại Cardiff đêm nay.

Trận chung kết Champions League giữa JuventusReal Madrid diễn ra lúc 1h45 ngày mai, 4/6.

chung ket champions league juventus  real madrid con do loi nguyen

Lực lượng an ninh bảo vệ trận chung kết Champions League tại Cardiff, xứ Wales

MỘT SỐ THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:

- Juventus đang giữ thành tích bất bại tại Champions League mùa này.

- Các đội bóng của Tây Ban Nha đang có 9 chức vô địch trong kỷ nguyên Champions League – gấp đôi các đội bóng của Italia.

- Juventus thắng 9 và hoà 3 trong số 12 trận đã qua của Champions League mùa này.

- Trận chung kết Champions League năm nay lặp lại cuộc đối đầu giữa họ vào năm 1998 tại Amsterdam khi Real Madrid lần thứ 7 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

- Real Madrid và Juvetus cùng lần thứ 6 lọt vào trận chung kết Champions League kể từ khi cúp này đổi tên, ngang bằng thành tích của AC Milan.

- Real Madrid thắng 8, hòa 3, thua 1 trong 12 trận đã đấu ở Champions League mùa này. Trong 14 lần dự CK Champions League trước đây, Kền kền đã 11 lần giành chiến thắng.

- Hai đội gặp nhau 18 lần ở cúp châu Âu. Kết quả, mỗi đội có 8 chiến thắng, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

chung ket champions league juventus  real madrid con do loi nguyen

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Juventus: Gianluigi Buffon; Dani Alves, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Miralem Pjanic, Sami Khedira, Juan Cuadrado, Paulo Dybala, Mario Mandzukic; Gonzalo Higuain.

+ Real Madrid: Keylor Navas; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric, Isco; Karim Benzema, Cristiano Ronaldo.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast