CLB Trung Quốc nếm trái đắng mang tên Tevez

Loạt trận thuộc vòng 4 giải Chinese Super League 2017 chứng kiến cú sốc lớn khi Hebei CFFC đánh bại Shanghai Shenhua, đội của Carlos Tevez, với tỷ số 4-2.

Kết quả này khiến đội bại trận mới thu về 4 điểm từ đầu mùa, thành tích rất bết bát và trái ngược kỳ vọng đầu mùa. Trong trường hợp những đội như Yanbia Funde, Guizhou Zhicheng hay Tianjin Quanjian giành được thắng lợi cùng vòng đấu, Shanghai Shenhua có thể bị đẩy xuống sát nhóm "đèn đỏ".

Sau khi bạo chi cuối năm ngoái, Ban lãnh đạo Shanghai Shenhua rõ ràng không hài lòng với thành tích đội nhà, nhất là khi họ sở hữu ngôi sao lĩnh lương cao nhất thế giới. Trong màu áo CLB Trung Quốc, Tevez bỏ túi đến 615.000 bảng/tuần, vượt xa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

clb trung quoc nem trai dang mang ten tevez

Tevez chưa đáp ứng sự kỳ vọng của CLB.

Nhưng trải qua hơn 1 tháng phiêu lưu trên vùng đất mới, cựu sao MU chưa đáp ứng được kỳ vọng. Anh tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp gần đây. Trước Hebei CFFC, ngôi sao 33 tuổi chỉ có một pha kiến tạo. Màn trình diễn của anh lép vế so với Ezequiel Lavezzi - có 2 đường dọn cỗ - ở bên kia chiến tuyến.

Trước khi thua Hebei CFFC, trang thể thao ESPN cho rằng Tevez đang nằm trong nhóm những ngôi sao bị áp lực đè nặng lên đôi chân. Chính điều đó khiến anh không thể phát huy mọi tố chất. "Những gì anh ta để lại chỉ là 1 bàn thắng trong trận mở màn mùa giải mới, 2 pha kiến tạo và chấm hết. Tevez đã qua thời đỉnh cao, thể lực cũng không còn sung mãn nữa. Liên tiếp những thất bại gần đây, trong đó bao gồm luôn cú sốc bị loại khỏi AFC Champions League, đang khiến Shanghai Shenhua nếm trải vị đắng của bóng đá", ESPN thẳng thắn đưa ra quan điểm trong bài viết hôm 8/4.

clb trung quoc nem trai dang mang ten tevez

Đội của Tevez xếp tận thứ 10 sau 4 vòng đấu.

Phân tích này hoàn toàn có cơ sở. Sau khi bùng nổ trong chiến thắng 4-0 trước Jiangsu Suning FC, Tevez lặn mất tăm khi đội nhà bị Tianjin Quanjian cầm hòa và gục ngã trong chuyến làm khách tới sân Beijing Guoan. Mũi nhọn Argentina chỉ được chấm 6,95 điểm và 6,62 điểm trong các trận đấu trên. Tháng trước, truyền thông loan tin Tevez chưa hòa nhập với môi trường Trung Quốc. Anh gặp trở ngại trong giao tiếp, văn hóa và ẩm thực châu Á. Những điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ cây săn bàn 33 tuổi. Đâu đó dư luận cho rằng Tevez có thể tính chuyện rời Trung Quốc.

Thực hư chưa biết ra sao, nhưng một điều chắc chắn giải Chinese Super League 2017 những ngày này thực sự không phải vùng đất lành với tiền đạo từng vô địch Champions League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast