CLB vĩ đại nhất lịch sử: MU đứng thứ mấy khi đấu Real & Barca?

Tạp chí France Football đã công bố một cuộc bầu chọn cho những CLB vĩ đại nhất trong lịch sử.

Tạp chí uy tín France Football, đơn vị sáng lập và sở hữu giải thưởng Quả bóng Vàng danh giá, vừa công bố một ấn phẩm đặc biệt cho ngày 12/2 hôm nay. Ấn phẩm này sẽ bao gồm bảng xếp hạng những CLB vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, căn cứ theo con số lẫn ý kiến đánh giá từ các nhà báo hàng đầu.

CLB vĩ đại nhất lịch sử: MU đứng thứ mấy khi đấu Real & Barca?

Real Madrid được bầu chọn là CLB xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá bởi France Football

Một nhóm các nhà báo được France Football mời đánh giá để xếp hạng danh sách này. Họ căn cứ vào các yếu tố như sự xuất sắc của các cầu thủ (số danh hiệu cá nhân), lượng khán giả mà CLB sở hữu qua truyền hình & mạng xã hội, lượng khán giả đến theo dõi trận đấu ở SVĐ, doanh thu & chi tiêu, giá trị thị trường của CLB, cũng như ý kiến đánh giá chủ quan của mỗi nhà báo về tầm quan trọng lịch sử của mỗi CLB với bóng đá thế giới.

Dựa vào các tiêu chí này các nhà báo của France Football đã chọn ra 85 CLB trên toàn thế giới, trước khi danh sách được rút gọn xuống còn 30 CLB vĩ đại nhất. Top 10 đội bóng vĩ đại nhất đã được France Football công bố kèm theo điểm số bầu chọn của các nhà báo.

CLB vĩ đại nhất lịch sử: MU đứng thứ mấy khi đấu Real & Barca?

Barcelona đứng thứ 2 với 177 điểm

Dẫn đầu danh sách là Real Madrid với 184 điểm, CLB có doanh thu cao nhất thế giới với lượng fan đông đảo hàng đầu hành tinh, đã đoạt 64 chức vô địch trong nước và kỷ lục 26 danh hiệu châu Âu & quốc tế, cũng như đã có 7 cầu thủ đoạt Quả bóng Vàng tổng cộng 11 lần. Xếp sau là Barcelona với 177 điểm, CLB giàu thứ 2 trên thế giới và có giá trị thị trường lớn thứ 4 toàn cầu, đã đăng quang 73 chức vô địch trong nước & 20 chức vô địch quốc tế cũng như sở hữu 6 cầu thủ đoạt QBV 11 lần.

CLB vĩ đại nhất lịch sử: MU đứng thứ mấy khi đấu Real & Barca?

MU xếp hạng 3 và là đội bóng Anh hàng đầu trong top 10 CLB vĩ đại

MU xếp ở vị trí thứ 3 với 151 điểm, là CLB Anh đoạt nhiều danh hiệu nhất ở cấp độ trong nước & quốc tế, cũng như là CLB có giá trị thị trường cao nhất thế giới và có lượng fan đông nhất hành tinh. Bayern Munich với 135 điểm đứng thứ Tư, CLB thành công nhất của bóng đá Đức và sở hữu 3 cầu thủ từng đoạt Quả bóng Vàng.

Liverpool ở vị trí thứ 5 thu được 120 điểm, là CLB Anh vô địch cúp C1 châu Âu/Champions League nhiều lần nhất và là một trong những CLB đông fan nhất thế giới. Juventus xếp sau với 107 điểm, là CLB giữ kỷ lục vô địch Serie A & Coppa Italia và có một trong những lượng fan đông nhất thế giới tồn tại từ tận thập kỷ 1930. Paris Saint-Germain là đội bóng nước Pháp duy nhất của top 10 ở vị trí thứ 7 với 94 điểm, CLB thành công nhất của bóng đá Pháp với 38 danh hiệu và một trong 2 CLB Pháp đã từng đoạt chức vô địch cúp châu Âu.

3 vị trí cuối cùng của top 10 thuộc về 3 đại diện Ngoại hạng Anh. Chelsea (91 điểm) đã đoạt 18 chức vô địch dưới thời Roman Abramovich và là CLB có giá trị lớn thứ 7 thế giới thời điểm này. Man City (89) đã đoạt 3 chức vô địch Premier League trong thập kỷ qua và có giá trị thương hiệu lẫn doanh thu lớn thứ 5 trên thế giới. Arsenal (88) là CLB có số chức vô địch Anh nhiều thứ 3 trong lịch sử lẫn là đội vô địch FA Cup nhiều lần nhất, sở hữu lượng fan lớn thứ 5 thế giới và doanh thu lớn thứ 9.

Theo 24.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast