Cơ hội nào cho MU nếu bóng đá Anh vô địch cả 2 cúp châu Âu mùa này?

Trong trường hợp các đại diện của Premier League vô địch cả 2 đấu trường lớn nhất châu Âu mùa này, thì liệu Manchester United có còn cơ hội dự Champions League 2019/20?

Sau màn lội ngược dòng của Tottenham trước Ajax, trận chung kết Champions League toàn Anh sẽ tái hiện sau 11 năm, bởi trước đó Liverpool xuất sắc hạ Barcelona. Ngoài ra, có khả năng chung kết Europa League cũng là sân khấu của người Anh khi Arsenal và Chelsea đang có lợi thế.

Cơ hội nào cho MU nếu bóng đá Anh vô địch cả 2 cúp châu Âu mùa này?

MU không còn cơ hội dự Champions League mùa sau.

Trên mạng xã hội, cổ động viên bàn tán về chuyện MU có thể dự Champions League mùa sau. Kịch bản vạch ra là top 6 Ngoại hạng Anh gồm Man City, Liverpool, Tottenham, Chelsea, Arsenal và MU. Tottenham vô địch Champions League, còn Arsenal lên ngôi Europa League, thì MU được nhận “món quà” bất ngờ.

Các cổ động viên xét theo yếu tố Arsenal ban đầu không dự Champions League vì đứng ngoài top 4, nhưng lại nhận được vé do vô địch Europa League.

Còn với Tottenham, thầy trò HLV Pochettino chắc chắn 99% dự Champions League mùa tới do góp mặt ở top 4 Ngoại hạng Anh. Nếu Spurs vô địch cúp châu Âu năm nay, giải đấu dư ra 1 suất vòng bảng. Trong khi Arsenal đã có suất, nên MU hưởng lợi theo cách tính từ cao xuống thấp.

Tuy nhiên, quy định của Champions League chỉ ra: Nếu đội vô địch thuộc top 4 Ngoại hạng Anh, thì số CLB dự Champions League giữ nguyên. Vị trí dư ra được đặc cách cho CLB dẫn đầu ở Áo - giải vô địch quốc gia xếp hạng 11 của UEFA.

Chỉ khi Liverpool hoặc Tottenham nằm ngoài top 4 Premier League nhưng vô địch Champions League, thì Ngoại hạng Anh mới có 5 đại diện. Thế nhưng, trường hợp này gần như không xảy ra.

Cơ hội nào cho MU nếu bóng đá Anh vô địch cả 2 cúp châu Âu mùa này?

Arsenal có thể là đội thứ 5 của Ngoại hạng Anh dự Champions League.

Tương tự là quy định ở Europa League. Ngoại hạng Anh có thêm đại diện vào Champions League 2019/20 khi Arsenal vô địch, nhưng xếp thứ 5 ở giải quốc nội. Còn nếu Chelsea nằm trong top 4 Premier League, đồng thời giành chức vô địch Europa League, thì suất đặc cách chuyển cho CLB xếp thứ 3 ở Ligue 5, giải vô địch quốc gia xếp hạng 5 UEFA.

Như vậy, bất kể trường hợp nào, có tối đa 5 CLB Ngoại hạng Anh dự Champions League 2019/20. MU đứng ngoài top 4 Premier League, nên chỉ có thể chơi tại Europa League mùa sau và thậm chí phải đá vòng loại nếu Watford thắng Man City trong trận chung kết FA Cup.

Cơ hội nào cho MU nếu bóng đá Anh vô địch cả 2 cúp châu Âu mùa này?

Vị trí của các đội tại Ngoại hạng Anh trước vòng cuối cùng. Ảnh: Tiểu Long.

4 câu lạc bộ đứng đầu Premier League sẽ dự Champions League mùa sau. Đội vô địch FA Cup và đội đứng thứ 5 Premier League sẽ góp mặt tại Europa League mùa tới. Trong khi đó, câu lạc bộ vô địch League Cup sẽ thi đấu từ vòng loại thứ 2 Europa League.

Mùa này, Man City đã lên ngôi ở League Cup nên theo luật, đội đứng thứ 6 tại Premier League sẽ có suất dự Europa League từ vòng loại thứ 2.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast