Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam thắng đậm U23 Malaysia

Với một bàn thắng và một đường kiến tạo, Công Phượng một lần nữa trở thành chân sút kỵ dơ với U23 Malaysia. Quan trọng hơn, tiền đạo 21 tuổi nói riêng và U23 Việt Nam nói chung đã có khởi đầu suôn sẻ trong năm mới 2017 với chiến thắng đậm đà 3-0 trước Malaysia.

cong phuong ghi ban u23 viet nam thang dam u23 malaysia

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Tuấn Tài (1"), Văn Toàn (42"), Công Phượng (81")

Một ngày trước trận đấu với U23 Malaysia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã hy vọng về một kết quả thuận lợi cho U23 Việt Nam để mọi thứ trở nên hanh thông trong năm mới 2017 – năm mà đội bóng của ông bước vào hai chiến dịch quan trọng mang tên SEA Games 29 và Vòng loại U23 châu Á 2018.

Và ngay ở giây thứ 40, U23 Việt Nam đã hái được lộc sau một tình huống sai lầm đáng trách của hậu vệ Syahmi Safari bên phía Malaysia. Pha phá bóng bất cẩn của cầu thủ này dội vào người Quang Hải và tạo điều kiện để Hồ Tuấn Tài trong vòng cấm ghi bàn thắng sớm.

VIDEO: U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia

Khởi đầu suôn sẻ, U23 Việt Nam tự tin triển khai những miếng phối hợp một chạm và khai thác tấn công từ hai biên. Dù gặp khó khăn trước hàng phòng ngự hai lớp chơi rất thấp ở sân nhà của Malaysia nhưng bằng tốc độ và kỹ thuật, hai tiền vệ cánh là Quang Hải và Văn Toàn vẫn biết cách điểm huyệt đối phương một lần nữa. Phút 41, Quang Hải thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Công Phượng. Sau một nhịp khống chê, đội trưởng của U23 Việt Nam kiến tạo thuận lợi để Văn Toàn nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ.

Hàng thủ U23 Malaysia đầy ắp những sai lầm cá nhân trong một hệ thống tưởng chừng như xây dựng chặt chẽ. Trong khi đó, Công Phượng lại có một ngày thi đấu đáng khen. Sau đường kiến tạo thành bàn, tiền đạo 21 tuổi một lần nữa khiến người ta nhớ đến tuyệt phẩm solo trong vòng vây U19 Australia cách đây 3 năm trước.

cong phuong ghi ban u23 viet nam thang dam u23 malaysia

Tuấn Tài, Văn Toàn đóng góp mỗi người một bàn thắng - Ảnh: Anh Tài

Một pha giật gót khéo léo là đủ để Công Phượng loại bỏ tới 5 hậu vệ Malaysia trước khi sút tung lưới U23 Malaysia, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

U23 Việt Nam thắng đậm. Công Phượng giải tỏa áp lực với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Những cầu thủ trẻ mới trải qua các trận đấu đầu tiên trong màu áo U23 Việt Nam như A Hoàng, Quang Hải hay Thanh Thịnh phần nào khẳng định được sự tự tin. Mọi thứ đang khởi đầu thuận lợi với đoàn quân của HLV Hữu Thắng trong năm 2017.

Song cũng cần lưu ý rằng, họ sẽ phải cố gắng hoàn thiện nhuyễn hơn nữa lối chơi của mình. Bởi trận đấu giao hữu này, U23 Malaysia chỉ chơi như một cái bóng.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Minh Long, A Hoàng (Văn Sơn 72"), Tiến Dũng, Văn Khánh, Đông Triều (Tiến Dụng 62"), Văn Thanh (Thanh Thịnh 46"), Duy Mạnh (Đức Huy 82"), Văn Toàn (Hồng Duy 72"), Công Phượng, Quang Hải (Thanh Tùng 82"), Tuấn Tài (Đức Chinh 62")

U23 Malaysia: Syihan Hazmi (Hakimi Awang 52"), Syazwan Zaipol, Adid Zainuddin, Zarulizwan Mazlan (Nadarajah 22"), Syazwan Andik, Adam Nor Azlin, Syahmi Safari, Jafri Chew (Arif Mohamed 46"), Sathasivam (Dinesh Rajasingam 80"), Khairil Anuar, Irfan Zakaria (Danial Ashraf 80").

Theo Bongdaplus

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast