Công Vinh tuyên bố chia tay ĐT Việt Nam

Chân sút số 1 lịch sử bóng đá Việt Nam với 49 bàn thắng sau 80 trận khoác áo đội tuyển quốc gia sẽ giã từ “đội bóng áo đỏ” sau giải đấu quan trọng AFF Cup 2016 sắp tới.

Một ngày sau trận thắng Indonesia 3-2, Công Vinh khẳng định AFF Cup sẽ là giải đấu cuối cùng của mình cho đội tuyển quốc gia.

“Bóng đá đã mang lại cho tôi nhiều thứ. Chỉ riêng việc mang lá cờ đỏ trước ngực đã là vinh dự cho tôi và cả dòng họ. Tôi rất mong muốn sẽ có 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia bởi đây là điều không dễ đạt được, nhưng do chấn thương ở AFF Cup 2010 nên tôi không thực hiện được điều đó. Dù sao con số 80 lần cũng rất đáng tự hào”, Công Vinh khẳng định.

cong vinh tuyen bo chia tay dt viet nam

Công Vinh đang là cầu thủ giữ rất nhiều kỷ lục của bóng đá Việt Nam, trong đó có kỷ lục về số bàn thắng (49) và số lần khoác áo tuyển quốc gia (80). Anh cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ đàn em sẽ thi đấu thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Công Vinh nói thêm: “Tre già thì măng mọc, đó là quy luật tất yếu. Đội tuyển đang trong quá trình chuyển giao cho thế hệ trẻ tài năng và khát khao hơn. Tôi sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2016 dù kết quả cuối cùng thế nào”.

“Lâu lắm rồi, ĐTQG mới sở hữu đội ngũ đồng đều và chất lượng như thế. Đội có sự hài hòa của sức trẻ và kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ mang đến những điều mới mẻ, nhưng họ cũng vẫn còn non kinh nghiệm, nhất là ở những giải đấu lớn”.

Công Vinh đưa ra ví dụ về các đội Indonesia, Malaysia với dàn cầu thủ dày dạn thường thi đấu không tốt ở các giải giao hữu nhưng luôn đạt kết quả cao ở các giải đấu chính.

Kỷ lục gia người xứ Nghệ nhận xét: “Các cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh có trình độ tốt, được thử sức ở những giải hàng đầu châu Á. Họ cần những bước đi vững chắc để hướng tới tương lai. Tôi mong họ sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành quả mong muốn”.

cong vinh tuyen bo chia tay dt viet nam

Về cơ hội của tuyển Việt Nam ở AFF Cup tới, Công Vinh thẳng thắn thừa nhận: “Thái Lan đã vượt chúng ta vì họ có giải vô địch quốc gia tốt hơn, các CLB mạnh hơn, cầu thủ chất lượng hơn. Họ vô địch SEA Games 2 kỳ qua, vô địch AFF gần nhất, thế hệ cầu thủ của HLV Kiatisak hiểu nhau trong từng đường bóng nên cực kỳ đáng ngại. Trong khi đó, chúng ta đang trong quá trình chuyển giao nên phải cố gắng từng trận”.

Chân sút số 1 tuyển Việt Nam cho rằng vấn đề của tuyển Việt Nam không phải là vượt Thái Lan mà là vượt qua chính mình trước khi nghĩ đến Thái Lan. “Chúng ta có thế hệ tài năng, đầy hứa hẹn trong tương lai nhưng hiện tại chưa mạnh bằng Thái Lan. Toàn đội sẽ cố gắng từng trận và nếu vào đến trận cuối cùng thì không biết điều gì có thể xảy ra vì bóng đá luôn có những bất ngờ. Điều quan trọng nhất là phải vượt lên chính mình”, thủ quân tuyển Việt Nam nhận định.

Theo Zing

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast