Đánh bại Morocco, Croatia giành vị trí thứ ba ở World Cup 2022

Với tâm lý thoải mái, Croatia vs Morocco đã cống hiến cho khán giả một trận đấu sôi động, hấp dẫn. Tận dụng cơ hội tốt hơn, Croatia đã đánh bại Morocco với tỷ số 2-1 và giành tấm huy chương đồng World Cup 2022 một cách xứng đáng.

Bàn thắng: Croatia: Gvardiol (7“), Orsic (42”); Morocco: Dari (9")

Đánh bại Morocco, Croatia giành vị trí thứ ba ở World Cup 2022

Cả Croatia lẫn Morocco đều đã có những sự thay đổi về nhân sự trong đội hình thi đấu ở trận tranh hạng Ba tại World Cup 2022. Với Croatia, HLV Zlatko Dalic đã thay đổi 5 vị trí khi để Lovren, Juranovic, Sosa, Brozovic và Pasalic ngồi dự bị, trong khi tung Stanisic, Majer, Livaja, Orsic và Sutalo vào sân ngay từ đầu. HLV Walid Regragui của Morocco cũng thay ba vị trí, khi xếp Attiat-Allah, Sabiri và Khannous đá chính thay cho Saiss, Mazraoui và Ounahi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Croatia đã tổ chức đẩy cao đội hình tấn công, dồn ép Morocco. Trước sức ép của đội bóng áo Caro, Morocco đã chơi chệch choạc trong những phút đầu tiên của trận đấu. Thậm chí, thủ môn Bono suýt đá phản lưới nhà khi chuyền vội cho đồng đội đưa bóng chệch cột trong gang tấc từ tình huống gây sức ép của Croatia.

Phút thứ 7, lưới của Morocco đã rung lên sau khi Perisic làm tường bằng màn đánh đầu trả ngược cho Gvardiol đánh đầu nối hiểm hóc từ tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm. 1-0 cho Croatia.

Cũng xuất phát từ một tình huống đá phạt, hậu vệ Dari đã đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho Morocco ở phút thứ 9. Những phút tiếp theo đã diễn ra sôi động với những tình huống ăn miếng trả miếng của đôi bên.

Phút 24, tiền vệ Modric của Croatia tung ra cú sút xa đẹp mắt nhưng thủ thành Bounou đã chơi tập trung và cản phá thành công. Trong khi đó, Morocco cũng đã tạo được một số tình huống sóng gió về phía khung thành Croatia. Tuy nhiên, các cơ hội đã trôi qua trước mũi giày các chân sút Morocco.

Không thể chọc thủng lưới Croatia, Morocco còn bị dội gáo nước lạnh khi Orsic giúp Croatia nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 42 bằng cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa, đưa bóng đập vào cột dọc trước khi đi vào lưới của Morocco. Tỷ số 2-1 nghiêng về Croatia được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Morocco đã chơi dâng cao đội hình, dồn ép về phần sân của Croatia để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy kinh nghiệm cũng như bản lĩnh và sự tập trung đã giúp Croatia hóa giải được những đòn đánh của đội bóng tới từ châu Phi.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong phần lớn thời gian của hiệp hai. Phút thứ 74, trung vệ Gvardiol ngã trong vòng cấm của Morocco nhưng trọng tài đã không cho Croatia hưởng phạt đến. Chỉ ngay sau đó, tới lượt Hakimi ngã trong vòng cấm của Croatia.

Sau khi tham khảo ý kiến của tổ VAR, trọng tài cho rằng đó không phải là tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Croatia. Những phút cuối của trận đấu diễn ra khá sôi động khi Morocco dốc sức dồn ép Croatia để có thể quân bình tỷ số. Tuy nhiên, nỗ lực của Morocco đã bất thành và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Croatia.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Croatia giành thắng lợi trong trận tranh hạng ba World Cup. Trước đó, tại World Cup 1998, Croatia đã đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1 để giành tấm huy chương đồng.

Đánh bại Morocco, Croatia giành vị trí thứ ba ở World Cup 2022

Đội hình thi đấu

Croatia (3-5-2): Livakovic; Stanisic, Gvardiol, Sutalo; Orsic (Jakic, 90+5), Majer (Pasalic, 66), Modric, Kovacic, Perisic; Livaja (Petkovic,66), Kramaric (Vlasic, 61). Morocco (4-3-3): Bono; Hakimi, Dari (Benoun, 64), El Yamiq (Amallah, 66), Attiat-Allah; Sabiri (Chair, 46), Amrabat, El Khannouss (Ounahi, 56); Ziyech, En-Nesyri, Boufal (Zaroury, 64).

Theo bongdaplus

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast