Đè bẹp PSG, Barca ngược dòng thần thánh vào tứ kết

Để thua 0-4 ở lượt đi, không mấy ai tin Barcelona có thể lội ngược dòng trước PSG để đoạt vé vào tứ kết. Nhưng, Lionel Messi và các đồng đội đã làm được điều đó.

de bep psg barca nguoc dong than thanh vao tu ket

BÀN THẮNG

Barca: Suarez (3"), Kurzawa (phản lưới 40"), Messi (pen, 50"), Neymar (88", pen 90"), Roberto (90"+5)

PSG: Cavani (62")

VIDEO: Barcelona 6-1 PSG (chung cuộc: 6-5)

Bàn thắng mở tỷ số giúp tâm lý hưng phấn của Barca càng tăng thêm. Barca dâng cao đội hình, bóp nghẹt PSG ngay từ phần sân đối phương. Thậm chí trong 25 phút đầu tiên của trận đấu, bản đồ nhiệt cho thấy bộ ba hậu vệ Barca là Pique, Umtiti cùng Mascherano có mặt ở phần sân PSG nhiều hơn là sân nhà.

de bep psg barca nguoc dong than thanh vao tu ket

Suarez ghi bàn mở tỷ số cho Barca

Dù vậy sau những phút bị đánh vỗ mặt, PSG đã lấy lại được tinh thần và tổ chức lại hàng thủ, khiến Barca gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kevin Trapp. Đội chủ nhà chỉ đe dọa Trapp bằng những cú sút xa của Neymar và Andres Iniesta.

Nhưng những nỗ lực tấn công của Barca cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 40. Từ pha tấn công bên cánh trái của Barca, Iniesta lao xuống sát đường biên ngang, đánh gót điệu nghệ vào trong. Pha xử lý bất ngờ của Iniesta khiến Layvin Kurzawa không kip phản ứng, phá bóng vào lưới nhà giúp Barca ra nghỉ giữa hiệp với tỷ số 2-0.

de bep psg barca nguoc dong than thanh vao tu ket

Kurzawa đá phản lưới nhà giúp Barca có bàn thắng thứ 2

Hiệp 2 của trận đấu khởi đầu giống y hệt hiệp 1, Barca cũng có bàn thắng từ rất sớm. Neymar bị Thomas Meunier truy cản trong vòng cấm và đội chủ sân Nou Camp được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Messi thực hiện thành công, ghi bàn thắng thứ 11 của riêng anh ở Champions League 2016/17.

Đến thời điểm này, tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-4, PSG chỉ còn lợi thế 1 bàn và Barca tràn đầy cơ hội lội ngược dòng. Thế nhưng khí thế hừng hực của đội chủ nhà bị dội gáo nước lạnh ở phút 62. Từ pha đá phạt không mấy nguy hiểm từ giữa sân của PSG, bóng được treo vào vòng cấm Barca. Kurzawa trả ngược bóng lại cho Edinson Cavani vuốt bóng tung lưới đội chủ nhà.

de bep psg barca nguoc dong than thanh vao tu ket

Cavani ghi bàn cho PSG

Những tưởng mọi hy vọng của Barca đã chấm dứt tại đây, khi đội bóng xứ Catalan phải ghi thêm 3 bàn mới có tấm vé vào tứ kết. Nhưng trong cuộc đời, không gì là không thể. Barca đã làm được điều tưởng chừng không bao giờ xảy ra đó, làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh trước PSG.

Chỉ trong 7 phút cuối trận, từ phút 88 đến phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, các cầu thủ Barca đã làm nổ tung sân Nou Camp bằng 3 bàn thắng. Neymar ghi 2 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp và penalty. Sergi Roberto là người hùng khi ấn định tỷ số vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Barca đã tạo ra một trận đấu đầy cảm xúc, một cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử Champions League để đoạt vé vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen; Pique, Mascherano, Umtiti; Busquets, Iniesta (Turan 65"), Rakitic (Gomes 84"); Messi; Rafinha (Roberto 76"), Suarez, Neymar.

PSG: Trapp, Meunier (Krychowiak 90"), Marquinhos, Silva, Kurzawa, Rabiot, Verratti, Matuidi, Lucas (Di Maria 55"), Cavani, Dra.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast