De Bruyne vượt mặt Messi và Ronaldo để trở thành vua kiến tạo

Lập hat-trick kiến tạo trong trận thắng Leicester, De Bruyne trở thành cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất châu Âu tính từ năm 2012 đến nay.

Trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của Man City trước Leicester hồi cuối tuần qua. De Bruyne đã có 4 đường chuyền tạo điều kiện thuận lợi giúp các đồng đội của mình ghi bàn. 4 đường chuyền này cũng đưa De Bruyne vượt lên dẫn đầu danh sách cầu thủ có đường kiến tạo thành bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2017/18 với 14 lần.

Tính từ thời điểm De Bruyne ra mắt trong đội hình của Weder Bremen vào tháng 8/2012 đến nay, tiền vệ người Bỉ đã có tổng cộng 77 đường kiến tạo thành bàn. Với thành tích này, De Bruyne vượt qua Messi (76 đường kiến tạo thành bàn) để trở thành cầu thủ có số đường kiến tạo thành bàn nhiều nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

de bruyne vuot mat messi va ronaldo de tro thanh vua kien tao

Những đường chuyền "dọn cỗ" của De Bruyne đã góp phần không nhỏ vào thành công của Man City tại mùa giải này

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò, HLV Pep Guardiola đã hết lời khen ngợi De Bruyne và cho rằng tiền vệ người Bỉ là đối thủ xứng tầm của Messi, Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng Châu Âu.

"Không còn nghi ngờ gì nữa. Thật khó để tìm ra một cầu thủ nào ở châu Âu có được khả năng thi đấu như De Bruyne", HLV Guardiola chia sẻ.

de bruyne vuot mat messi va ronaldo de tro thanh vua kien tao

Danh sách những cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất của 5 giải đấu châu Âu tính từ tháng 8/2012

Trong danh sách những cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất tính từ tháng 8/2012, xếp sau De Bruyne và Messi còn có Cesc Fabregas xếp thứ 3 với 65 lần, Luis Suarez và Di Maria cùng xếp thứ 4 với 64 lần. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 9 với 56 đường kiến tạo thành bàn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast