Đội hình tiêu biểu vòng 7 V.League: Xướng tên Minh Tuấn, Công Phượng

Với một bàn thắng cùng hai lần đi bóng vượt vòng vây đối phương để kiến tạo cho Vũ Văn Thanh, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trở lại đội hình tiêu biểu V.League sau một vòng vắng bóng.

doi hinh tieu bieu vong 7 v league xuong ten minh tuan cong phuong

doi hinh tieu bieu vong 7 v league xuong ten minh tuan cong phuong

Thủ môn: Nguyễn Văn Cường (Quảng Nam FC)

Sẽ là một ngày hoàn hảo với cá nhân thủ môn Nguyễn Văn Cường nếu anh cản phá thành công pha đá bồi của Uche Iheruome. Thủ thành của Quảng Nam FC liên tục có những tình huống cứu thua ấn tượng cho đội nhà, trước những pha dứt điểm ít nhưng chất của những Uche, Trọng Hoàng hay Đinh Tiến Thành. Ngay cả trong bàn thua duy nhất của Quảng Nam FC, Văn Cường cũng phản xạ cực nhanh để ngăn pha vô lê của Trọng Hoàng, tuy nhiên cú sút bồi sau đó của Uche là bất khả thi.

Trung vệ: Chaher Zarour (Sanna Khánh Hòa BVN)

Chiến thắng của Sanna.KH trước đương kim Á quân của Hải Phòng bên cạnh dấu ấn của may mắn thì không thể không nhắc đến sự tập trung ở hàng thủ. Ngoại binh Zarour Chaher bằng thể hình và tranh chấp tốt ở những tình huống không chiến đã ngăn cản Fagan hay Stevens có những cơ hội tốt để dứt điểm về cầu môn đội nhà.

Trung vệ: Lê Văn Phú (Hải Phòng)

Chỉ có thể dùng một từ tiếc cho ngày thi đấu đáng khen của thủ quân Hải Phòng. Sức mạnh, sự cản lướt cùng khả năng đọc tình huống tốt đã giúp Văn Phú gần như chiến thắng trong mọi tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo chủ lực bên phía Sanna.KH – Diao Sadio. Nếu như pha móc bóng của trung vệ nhập tịch diễn ra nhanh hơn, tức là trước khi bóng qua vạch vôi, anh xứng đáng được CĐV Hải Phòng coi là người hùng của trận đấu.

doi hinh tieu bieu vong 7 v league xuong ten minh tuan cong phuong

Trung vệ Lê Văn Phú của Hải Phòng có một trận đấu tốt - Ảnh: Minh Tuấn

Trung vệ: Trương Đình Luật (TP.HCM)

Thêm một chiến thắng nữa giành cho TP.HCM và lần này họ không để cho đối phương có cơ hội chọc thủng lưới. Trung vệ Trương Đình Luật tiếp tục cho thấy mình đủ sức chinh chiến một hoặc hai năm nữa bằng kinh nghiệm và nền tảng thể lực tốt.

Tiền vệ trái: Trần Phi Sơn (SLNA)

Không ghi bàn nhưng có thể đánh giá Phi Sơn là một trong số những cá nhân chơi cực kỳ ấn tượng ở vòng 7 V.League. Từ cánh phải chuyển sang cánh trái, từ hành lang đẩy vào trung lộ, nếu có biểu đồ nhiệt hiển thị thì tầm hoạt động của Phi Sơn chắc chắn đỏ rực cả phần sân SHB Đà Nẵng. Bằng kỹ thuật của mình, Phi Sơn liên tục loại bỏ hậu vệ đối phương. Và cũng từ một tình huống xâm nhập vòng cấm (trong nhiều lần anh làm được ở trận đấu với SHB Đà Nẵng), Phi Sơn đã tạo cơ hội để đồng đội ghi bàn.

Tiền vệ phải: Vũ Minh Tuấn (Than.QN)

Minh Tuấn có thể xem là tiên dược của Than Quảng Ninh. Ngay sau khi trở lại, anh đã ghi 5 bàn và dàn đều trong 3 chiến thắng liên tiếp của đội bóng đất Mỏ. Cú đúp của anh giúp Than.QN vươn lên xếp thứ 4 trên BXH V.League.

doi hinh tieu bieu vong 7 v league xuong ten minh tuan cong phuong

Vũ Minh Tuấn lập cú đúp trong thắng lợi của Than.QN - Ảnh: Phan Tùng

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Hải Huy (Than.QN)

Song song với Minh Tuấn, Hải Huy cũng đã góp công không nhỏ để giúp Than.QN có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Trong bối cảnh đội nhà bế tắc trước hàng thủ Sài Gòn FC trong 45 phút đầu tiên, pha đánh đầu tung lưới đối phương ngay sau giờ nghỉ của tiền vệ này mang đến sự hưng phấn cho các đồng đội.

Tiền vệ trung tâm: Đinh Thanh Trung (Quảng Nam FC)

Có thể xếp Thanh Trung ở vị trí tiền vệ tấn công lệch trái. Như thường lệ, thủ lĩnh Quảng Nam FC vẫn là nguồn cảm hứng cho những đợt phản công nhanh của đội nhà. Cũng chính từ cú sút phạt của Thanh Trung, Quảng Nam FC đã có bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hóa.

Tiền vệ trung tâm: Hồ Khắc Ngọc (SLNA)

Bàn thắng của Khắc Ngọc đẹp từ cách anh dứt điểm cho đến ý nghĩa bước ngoặt của trận đấu. Nhưng ngoài pha lập công giúp SLNA lần đầu tiên ở mùa này lội ngược dòng thành công, tiền vệ mang áo số 12 còn thi đấu nổi bật nơi tuyến giữa. Động tác xử lý bóng kỹ thuật, phối hợp 1-2 với Phi Sơn mang đến sức tấn công quyến rũ cho SLNA ở hiệp thi đấu thứ 2.

VIDEO: Khắc Ngọc lập tuyệt phẩm vào lưới SHB Đà Nẵng

Tiền đạo: Vũ Văn Thanh (HAGL)

Trận thứ 2 liên tiếp, Văn Thanh nổ súng cho HAGL. Thậm chí, anh còn ghi được 1 cú đúp chỉ trong những phút bù giờ cuối trận. Không quá bùng nổ so với những trận đấu trước đó nhưng Văn Thanh đã chứng tỏ sự hòa nhập nhanh ở vai trò cầu thủ mũi nhọn.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Sau một vòng đấu im hơi lặng tiếng, Công Phượng đã trở lại và lập tức ghi dấu đậm nét trong chiến thắng 3-0 của đội nhà. Sau bàn mở tỷ số, anh liên tục có những pha rê bóng kỹ thuật vượt qua vòng vây đối phương. Khi sự tự tin có thừa, Công Phượng đủ khả năng tạo nên những điều bất ngờ với trái bóng. Hai pha solo rồi kiến tạo cho Văn Thanh lập công là minh chứng rõ nét cho ngày thi đấu thăng hoa của Phượng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast