Đòi nợ thành công, MU tiến gần hơn với Champions League

(Baohatinh.vn) - Trên sân nhà Old Trafford, Man United đã có trận đấu cực hay với sự tỏa sáng của Bruno Fernandes để hạ gục Watford. Chiến thắng này không chỉ giúp MU đòi nợ trận thua ở lượt đi mà còn giúp họ tiến rất gần 1 vé dự UEFA Champions League.

Đòi nợ thành công, MU tiến gần hơn với Champions League

Man United chơi áp đảo ngay đầu trận đấu.

Những phút đầu trận thể hiện rất rõ mục tiêu của đội khách Watford là giành 1 điểm bởi họ sớm chơi với đội hình rất thấp. Đội chủ nhà Man United vì thế cũng dễ dàng triển khai thế trận tấn công hơn.

Nửa đầu hiệp 1 chứng kiến sự vượt trội về thời gian kiểm soát bóng của “quỷ đỏ”. Bóng chủ yếu được luân chuyển qua chân của tân binh Bruno Fernandes trước khi đến với Daniel James hay Marital để đột phá.

Đòi nợ thành công, MU tiến gần hơn với Champions League

Bruno Fernandes mang về 1 quả penalty và chính anh thực hiện thành công mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, đội khách phòng ngự rất chắc chắn. Hàng phòng ngự nhiều lớp cùng sự tích cực đeo bám của Watford khiến Man United rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Ben Foster.

Phải đến phút 17, Man United mới có cơ hội đầu tiên khi cú sút của Daniel James bị Ben Foster đấm bóng ra. Wan-Bissaka có cơ hội đá bồi trong tư thế thuận lợi nhưng anh lại sút không trúng tâm bóng khiến cơ hội trôi qua 1 cách đáng tiếc.

Đòi nợ thành công, MU tiến gần hơn với Champions League

Martial cũng lập công với 1 bàn thắng đẳng cấp.

Những phút sau đó, “quỷ đỏ” tiếp tục có những cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Fred, Daniel James bỏ lỡ cơ hội. Những nỗ lực phản công cũng đã mang đến cho Watford nhiều tình huống nguy hiểm nhưng sự thiếu chính xác đã khiến đội khách không thể tạo bất ngờ.

Thời gian cuối hiệp 1 trôi đi khá ảm đạm, những tưởng 2 đội ra nghỉ mà không có bàn thắng được ghi thì bất ngờ lại xảy ra. Phút 41, Trong tình huống chọc khe của đồng đội, Bruno Fernandes chạy chỗ rất hay khiến thủ môn Ben Foster phải đốn ngã anh trong vòng cấm. MU được hưởng quả đá phạt đến và chính Fernandes là người thực hiện thành công để mở tỉ số trận đấu.

Đòi nợ thành công, MU tiến gần hơn với Champions League

Greenwood ấn định chiến thắng 3-0 cho “quỷ đỏ”

Hiệp 1 kết thúc với chỉ 1 bàn thắng được ghi. Man United vượt trội hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng và số cơ hội, vì thế 1 bàn thắng dành cho họ là xứng đáng.

Sang hiệp 2, vẫn là Man United nắm thế chủ động ở trên sân. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà vẫn mải miết tìm bàn nâng tỉ số thì lưới của thủ thành De Gea lại rung lên.

Phút 53, trong 1 tình huống phạt góc của Watford, hậu vệ Dawson có cú dứt điểm đưa bóng vào cột dọc bật ra. Ngay lập tức, Deeney đã lao vào đá bồi tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận vì sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho rằng trước đó bóng đã chạm tay Dawson.

Đòi nợ thành công, MU tiến gần hơn với Champions League

MU đã vượt qua Tottenham để giành vị trí thứ 5.

Thoát khỏi bàn thua, đúng 5 phút sau “quỷ đỏ” có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ giữa sân, Bruno Fernandes chọc khe đẹp mắt đúng đà băng xuống của Martial. Dù bị các hậu vệ Watford bao vây nhưng tiền đạo người Pháp vẫn xử lý đẳng cấp và cứ lòng tung lưới Foster.

Đến lúc này, Man United đã vô cùng dễ đá và sân bóng trở thành show diễn của Fernandes. Cầu thủ Bồ Đào Nha liên tục có những đường chuyền đặt đồng đội và những tư thế có thể ghi bàn. Tuy nhiên, lần lượt James, Greenwood hay Maguire đều bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số.

Phút 75, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng thứ 3. Trong 1 tình huống phản công, lại là Fernandes chuyền bóng thuận lợi để Greenwood sút bóng cực đẹp khiến thủ thành Ben Foster dù tung người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng.

Những phút thi đấu còn lại, mọi thứ vẫn hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của MU. Họ không mặn mà tấn công mà chủ động đá chậm lại, tuy nhiên những đường chuyền của họ lại đạt độ chuẩn xác cao khiến Watford rất khó tiếp cận trái bóng.

Phút 84, trong 1 pha chuyền vệ bất cẩn của cầu thủ Watford, tiền đạo vào sân thay người Ighalo đã xâm nhập vòng cấm và rê bóng qua được thủ môn Foster. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng tiền đạo MU đã đẩy bóng thừa lực khiến góc sút quá hẹp và không thể ghi bàn.

Đó cùng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Man United chính thức vượt qua Tottenham để giành lấy vị trí thứ 5 và chỉ cách top 4 khoảng cách 3 điểm.

Đội hình ra sân

Man United: (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Fred, Nemanja Matic; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Daniel James; Anthony Martial

Watford (4-2-3-1): Ben Foster; Craig Dawson, Christian Kabasele, Craig Cathcart, Adam Masina; Etienne Capoue, Will Hughes; Roberto Pereyra, Abdoulaye Doucoure, Gerard Deulofeu; Troy Deeney

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast