Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung giữa tháng 11

Dự kiến sau khi V.League 2020 khép lại, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung khoảng 1 tuần, bắt đầu từ 15/11 hoặc 18/11. 

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung giữa tháng 11

Không để việc tập trung đội tuyển Việt Nam kéo đến sang tận năm 2021, HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch tập trung đợt ngắn sau đây 1 tháng. Theo đó, dự kiến sau khi V.League 2020 hạ màn, dự kiến vào ngày 8/11, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 15 hoặc 18/11 ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Về danh sách tập trung, 36 càu thủ mà HLV Park Hang Seo triệu tập hồi tháng 8 vừa qua nhưng bất thành vì FIFA và AFC hủy kế hoạch thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong năm nay sẽ không được đảm bảo gọi lên ở đợt tới. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng từng khẳng định danh sách trước đó sẽ không còn giá trị với đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại, nhất là khi phong độ, thể trạng của các cầu thủ đã có sự thay đổi trong thời gian vừa qua.

Dẫu vậy, ông Park vẫn có kế hoạch để gọi những bệnh binh như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Công Phượng lên tập trung để giúp họ được đánh giá mức độ hồi phục,củng cố tâm lý. Một trường hợp khác là hậu vệ Đoàn Văn Hậu - cầu thủ vẫn đang bị chấn thương ở đầu gối nhưng sắp bình phục cũng được gọi lên.

Tất nhiên, Phòng Các đội tuyển quốc gia VFF và ông Park sẽ nhóm họp thêm ít nhất 2 lần nữa trước khi chốt danh sách. Riêng trường hợp thủ môn Văn Lâm không thể về Việt Nam vào tháng 11 khi anh và CLB Muangthong vẫn đang bận thi đấu tại Thai League.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung giữa tháng 11

Theo kế hoạch tạm thời, ĐT Việt Nam có thể chia đôi đội hình thi đấu đối kháng thay vì có quân xanh cọ xát. Lý do là bởi các CLB trong nước sẽ giải tán sau khi V.League hạ màn. Còn việc mời đội nước ngoài ở thời điểm hiện tại là bất khả thi.

Năm 2020, Việt Nam đã phải hủy hai trận giao hữu gặp tuyển Iraq và sau đó là tuyển Kyrgyzstan vì ảnh hưởng của Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy hiểm như hiện tại, việc đi ra nước ngoài của đội tuyển Việt Nam hay mời CLB/đội tuyển nước ngoài về thi đấu ở Việt Nam cũng là rất khó khăn.

Theo AFC, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và thi đấu 5 đợt trong hệ thống FIFA Days: Đợt 1 từ ngày 22 – 30/3.2021, đợt 2 từ ngày 31/5 – 8/6, đợt 3 từ ngày 30/8 – 7/9, đợt 4 từ ngày 4 – 12/10, đợt 5 ngày 8 – 16/11 (hai đợt cuối là trong trường hợp đội tuyển lọt vào được vòng loại thứ 3 World Cup 2022). AFC cũng chưa công bố ngày thi đấu cụ thể 3 trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2, gồm trận gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung giữa tháng 11
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast