Đội tuyển Việt Nam được xếp nhóm hạt giống số 3 tại AFF Cup 2016

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức xếp loại các đội hạt giống trước khi bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2016. Theo đó, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được xếp ở nhóm hạt giống số 3, cùng với Singapore.

Theo công bố của AFF, 2 nước chủ nhà Philippines và Myanmar được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Mỗi nước sẽ làm chủ nhà của 1 bảng đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2016.

Theo nguyên tắc xếp hạng hạt giống, ngoài đội chủ nhà được xếp là hạt giống số 1, thì việc xếp loại nhóm hạt giống còn lại được căn cứ theo thành tích của các đội ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất. Như vậy, đương kim vô địch Thái Lan và xếp á quân Malaysia ở AFF Cup 2014 được xếp nhóm hạt giống số 2. Việt Nam và Singapore nằm ở nhóm hạt giống số 3.

doi tuyen viet nam duoc xep nhom hat giong so 3 tai aff cup 2016

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi ở AFF Cup 2016

Indonesia sau khi được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm vận, được quyền tham dự AFF Cup 2016 với tư cách đội ở nhóm hạt giống số 4. Suất còn lại dự AFF Cup ở nhóm này sẽ giành cho đội xếp thứ nhất vòng loại. Vòng loại với sự tham dự của Lào, Timor Leste, Brunei và chủ nhà Campuchia sẽ được tổ chức từ 13/10 đến 22/10. Đội xếp thứ nhất vòng loại sẽ vào thi đấu tại giải đấu chính cùng với 7 đội vào thẳng.

Ngày 2/8 tới tại Yangon, Myanmar sẽ diễn ra Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu AFF Cup 2016. Với việc được xếp ở nhóm hạt giống số 3, ĐTVN hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ mạnh.

AFF Cup sẽ diễn ra từ 19/11 – 17/12 tại Myanmar và Philippines (mỗi quốc gia đăng cai một bảng đấu). Vòng bán kết và chung kết sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức sân nhà, sân đối phương, giống như các kỳ AFF Cup trước.

ĐTVN sẽ hội quân vào tháng 10 và sẽ có khoảng 1 tháng tập luyện trước khi bước vào tranh tài tại AFF Cup 2016.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast